Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác lao dầm cầu Ghềnh phải hoàn tất trước 25-6

11:06, 01/06/2016

(ĐN)- Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Nguyễn Ngọc Đông tại buổi làm việc với chủ đầu tư cùng các đơn vị thi công xây dựng cầu Ghềnh vào chiều 1-6. Cùng làm việc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.

(ĐN)- Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Nguyễn Ngọc Đông tại buổi làm việc với chủ đầu tư cùng các đơn vị thi công xây dựng cầu Ghềnh vào chiều 1-6. Cùng làm việc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh. Theo đó, các đơn vị thi công phải kiểm soát tốt tiến độ, để đảm bảo tiến độ chung công tác lao dầm cầu hoàn thành trước ngày 25-6. Trước khi lao dầm phải triển khai huấn luyện cho công nhân và có diễn tập không tải; đối với cầu cảng phải thử tải; các đơn vị thi công cả trên cạn lẫn dưới sông sắp xếp lại cho gọn công trường thi công, đặc biệt đơn vị tư vấn giám sát chặt chẽ hơn đảm bảo an toàn thi công không để xảy ra sự cố đáng tiếc xảy ra trên công trường như vừa qua. Phối hợp chặt chẽ với địa phương để điều tiết luồng giao thông thủy cho hợp lý.

Theo Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3, đến nay công tác thi công các hạng mục vẫn bám sát theo tiến độ. Trong tuần này tiếp tục thi công các hạng mục của cầu chính, như: hoàn thành đá kê gối cầu, dựng đà giáo và giá lao dầm trên mố; hoàn thành cầu cảng và thử tải; lai dắt thử xà lan tải trọng tương đương dầm; lắp đặt tà vẹt. Với đoạn đường 2 đầu cầu hoàn thành lắp đặt ray; cầu Hiệp Hòa chuẩn bị lao dầm; tổ chức nghiệm thu công trình nâng cấp 3 ga: Biên Hòa, Hố Nai và Trảng Bom.

Tin từ Cục đường thủy nội nội địa Việt Nam cũng cho hay, từ ngày 2 đến 9-6 cấm các phương tiện thủy qua lại nơi đây ban đêm để đơn vị thi công tiến hành phá các trụ cầu cũ.

Khắc Giới

Tin xem nhiều