Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường đại học Nguyễn Huệ hoàn thành bầu cử sớm

01:05, 22/05/2016

(ĐN)- Sáng sớm 22-5, 100% cử tri thuộc Trường đại học Nguyễn Huệ đã có mặt tại các điểm bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình. Dù cơn mưa nhỏ xuất hiện từ đêm qua kéo dài đến tận sáng nay, cũng không làm ảnh hưởng đến không khí náo nức bầu cử tại nơi này...

(ĐN)- Sáng sớm 22-5, 100% cử tri thuộc Trường đại học Nguyễn Huệ đã có mặt tại các điểm bầu cử thực hiện quyền công dân của mình. Dù cơn mưa nhỏ xuất hiện từ đêm qua kéo dài đến tận sáng nay, nhưng không làm ảnh hưởng đến không khí náo nức bầu cử của hàng ngàn cử tri là cán bộ, giảng viên, học viên, chiến sĩ, nhân viên của trường.

Công tác phục vụ tại một điểm bỏ phiếu
Một điểm bỏ phiếu bầu cử tại Trường Đại học Nguyễn Huệ

Đúng 6 giờ 30, các điểm bỏ phiếu mở cửa, các tổ công tác túc trực làm nhiệm vụ. Sau lễ khai mạc trang trọng, ngắn gọn, thiêng liêng, các cử tri tiến hành bỏ phiếu, đảm bảo đúng thủ tục, nguyên tắc, thể lệ quy định.

Trung tướng Từ Ngọc Lương, Hiệu trưởng Trường đại học Nguyễn Huệ - người bỏ lá phiếu đầu tiên vào hòm phiếu tại điểm bỏ phiếu khu vực số 34 - chia sẻ: "Bỏ phiếu bầu chọn những người đủ đức, đủ tài, gánh vác việc dân, việc nước là quyền thiêng liêng của công dân và mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, chiến sĩ, nhân viên của trường. Do đó, khi cầm lá phiếu trên tay, thực hiện quyền công dân, mọi người phải có trách nhiệm chính trị cao, ý thức công dân nghiêm túc. Cá nhân tôi hy vọng, chúng ta sẽ sáng suốt lựa chọn những người hiền tài thực sự để góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong thời kỳ mới".

Cử tri nghiên cứu trước giờ bỏ phiếu
Cử tri nghiên cứu danh sách các ứng cử viên trước giờ bỏ phiếu

Hạ sĩ Lưu Tuấn Kiệt, 20 tuổi, chiến sĩ phục vụ Phòng Khoa học quân sự cho biết, đây là lần đầu tiên anh được cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân. Cũng như nhiều học viên, chiến sĩ, lần đầu bỏ phiếu trong trường, nhờ được giáo dục, học tập, quán triệt kỹ, nên anh Kiệt đã thực hiện quyền bầu cử đúng nguyên tắc, thể lệ và đúng thủ tục bầu cử.

Tính đến cuối giờ trưa nay (22-5), các khu vực bỏ phiếu của Trường đại học Nguyễn Huệ đã hoàn tất 100% việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đúng thủ tục, nguyên tắc, thể lệ; đảm bảo không có một sai sót, sơ suất nào xảy ra trong suốt quá trình bầu cử.

Học viên lần đầu bỏ phiếu
Cac cử tri là học viên lần đầu bỏ phiếu

Ngoài ra, các điểm bầu cử tại khu gia đình quân nhân của trường cũng đã đạt gần 80% số lượng cử tri đi bầu cử đúng quy định.

    Minh Đức

Tin xem nhiều