Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới trong cộng đồng

05:05, 15/05/2016

(ĐN)- Tại Lễ phát động Chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới vào sáng 15-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp nhấn mạnh, nhận thức về bình đẳng giới hiện đã có chuyển biến nhưng vẫn còn thiếu thống nhất

(ĐN) – Phát biểu tại lễ phát động chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới do Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức vào sáng 15-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh nhấn mạnh, công tác tuyên truyền về bình đẳng giới đã góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành vi của cộng đồng về giới và bình đẳng giới. Tuy nhiên, nhận thức về bình đẳng giới trong xã hội vẫn còn thiếu sự thống nhất.

Đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh dự lễ phát động
Các đại biểu dự lễ phát động chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới

Để Luật bình đẳng giới ngày càng có hiệu lực, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tăng cường tuyên truyền Luật bình đẳng giới, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cồng đồng; tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng về bình đẳng giới cho đội ngũ cán bộ làm công tác bình đẳng giới, giúp họ có khả năng lồng ghép các chính sách về giới vào các chương trình kinh tế - xã hội của địa phương, tạo điều kiện phát huy vai trò, vị thế của phụ nữ.

Đoàn xe diễu hành tuyên truyền bình đẳng giới trên một số tuyến đường của TP. Biên Hòa
Đoàn xe diễu hành tuyên truyền bình đẳng giới trên một số tuyến đường của TP. Biên Hòa

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị, thành phố và các cơ quan, tổ chức, cần làm tốt công tác phối hợp để tạo nên sức mạnh tổng hợp, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới trong cộng đồng, lên án các tư tưởng coi thường phụ nữ và các hành vi phân biệt đối xử về giới. Đồng thời, thực hiện tốt hoạt động xây dựng tủ sách pháp luật, trong đó chú trọng các đầu sách liên quan đến bình đẳng giới. Riêng ngành giáo dục cần đưa nhiều hơn các nội dung về bình đẳng giới vào chương trình học ngoại khóa để thanh thiếu niên nhận thức đúng về giới và bình đẳng giới một cách hệ thống.

Sau lễ phát động, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh đã tổ chức đoàn xe diễu hành tuyên truyền về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trên một số tuyến đường của TP. Biên Hòa, như: Nguyễn Ái Quốc, Cách mạng tháng tám, Võ Thị Sáu, Phạm Văn Thuận, Đồng Khởi…

Tin và ảnh: Nga Sơn

 

 

Tin xem nhiều