Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng Bí thư dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

11:04, 16/04/2016

Ngày 16/4 (tức ngày 10/3 Âm lịch), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu di tích lịch sử quốc gia Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm Bính Thân 2016, ngày 16/4 (tức ngày 10/3 Âm lịch), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng (Điện Kính Thiên) trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu di tích lịch sử quốc gia Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ. 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng (Điện Kính Thiên ) trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng (Điện Kính Thiên ) trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Cùng tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình các vị lãnh đạo ở Trung ương và tỉnh Phú Thọ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đại biểu các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân đã cử hành các nghi lễ trọng thể, dâng hương, hoa, lễ vật, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân các vị liệt tổ, liệt tông đã có công khai thiên lập quốc và cầu cho quốc thái dân an, bách gia trăm họ bình yên, đất nước thịnh vượng, trường tồn. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu - Chủ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm Bính Thân 2016 đã đọc Chúc văn tưởng niệm các Vua Hùng.

Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày lễ trọng của cả dân tộc đã trở thành tình cảm thiêng liêng, in sâu trong tâm khảm của mỗi người Việt Nam dù ở trong nước hay ở nước ngoài; là biểu tượng của giá trị văn hóa tinh thần vô cùng độc đáo và sâu sắc, thể hiện tinh thần đại đoàn kết, đạo lý truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn."

Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp để mỗi người dân Việt Nam nhớ về tổ tông, về nghĩa “đồng bào” để cùng nhau làm nên sức mạnh Việt Nam trong tiến trình dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng (Điện Kính Thiên) trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng (Điện Kính Thiên) trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh. (Ảnh: TTXVN)
Trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ cùng với sự phối hợp, và tham gia với tinh thần trách nhiệm cao của ba tỉnh: Hưng Yên, Bình Thuận và Cà Mau đại diện cho các vùng, miền của cả nước đã triển khai tích cực kế hoạch giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Bính Thân 2016. 

Tỉnh đã tổ chức thành công lễ giỗ Đức Quốc tổ Lạc Long Quân; lễ dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ, Lễ hội dân gian đường phố Việt Trì 2016; Lễ rước kiệu của các xã vùng ven di tích lịch sử Đền Hùng và các hoạt động lễ hội phục vụ đồng bào và du khách ở trong và ngoài nước về tham dự; và đặc biệt là lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng trong ngày 16/4 đã được chuẩn bị chu đáo với nghi thức trang trọng, thành kính./.
(TTXVN/VIETNAM+)

 

Tin xem nhiều