Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi công đường chuyên dùng mỏ đá Tân Cang

12:03, 10/03/2016

(ĐN) – Hôm nay, ngày 10-3, Công ty cổ phần đầu tư BOT An Thuận Phát tổ chức khởi công dự án xây dựng đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng tại xã Phước Tân và Xã Tam Phước (TP Biên Hòa) theo hình thức BOT...

(ĐN) – Hôm nay, ngày 10-3, Công ty cổ phần đầu tư BOT An Thuận Phát (Liên doanh giữa Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO và Hợp tác xã An Phát)  tổ chức khởi công dự án xây dựng đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng tại xã Phước Tân và Xã Tam Phước (TP Biên Hòa) theo hình thức BOT (xây dựng – khai thác – chuyển giao).

Nghi thức khởi công
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình

Tuyến đường có tổng chiều dài gần 7,5 km, trong đó tuyến chính dài 7 km, còn lại là tuyến phụ rẽ vào mỏ đá. Điểm đầu từ quốc lộ 51 và điểm cuối là ranh mỏ đá của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và vật liệu xây dựng Đồng Nai.

Đây là tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường chuyên dùng có tốc độ tuyến chính là 60km/giờ, tuyến phụ là 40km/giờ. Mặt đường chính rộng 7,5m được xây dựng bằng bê tông cốt thép đảm bảo cho xe có tải trọng trục là 12 tấn, mặt đường phụ rộng 6m; lề đường được đắp bằng đất nèn mỗi bên rộng 1m. Trên tuyến có một cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép có chiều dài 33m bắc qua sông buông; cầu có cao độ mức nước hơn 4,5m.

Tổng mức đầu tư dự án cả 2 giai đoạn dự kiến hơn 250 tỷ đồng, trong đó riêng giai đoạn 1 có mức vốn hơn 130 tỷ đồng. Dự kiến, thời gian thi công là 12 tháng. Được biết, đây là tuyến đường để phục vụ cho việc vận chuyển đá theo qui hoạch khoáng sản tại các mỏ đá vùng Tân Cang với trữ lượng đá còn lại phải khai thác theo quy hoạch khoảng 168 triệu mét khối.

Theo ông Trần Như Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO, khó khăn nhất trong việc thi công công trình là do mặt bằng da beo nên việc thi công không liền tuyến phải tổ chức nhiều đường công vụ để thi công làm tăng kinh phí đầu tư.

Được biết, tuyến đường này được quy hoạch từ năm 2010 và phê duyệt dự  án thực hiện đầu tư theo hình thức BOT từ năm 2013 nhưng đến nay mới được triển khai do giải phóng mặt bằng chậm.

Phó giám đốc Sở Giao thông - vận tải Lê Quang Bình cho biết, đây là 1 trong 3 dự án BOT được tỉnh kêu gọi đầu tư được triển khai. Trước đó là 2 dự án đường 319 (huyện Nhơn Trạch) nối với cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây và đường 768 (Biên Hòa – Vĩnh Cửu).

Khắc Giới

 

 

Tin xem nhiều