Báo Đồng Nai điện tử
En

Phân công các thành viên trong Ủy ban bầu cử tỉnh

05:02, 22/02/2016

(ĐN) - Chiều 22-2, Ủy ban bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ nhất để phân công nhiệm vụ cho các thành viên...

(ĐN) - Chiều 22-2, Ủy ban bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ nhất để phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Văn Tư chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Trần Văn Tư chủ trì hội nghị

Hội nghị đã phân công các đồng chí trong Ủy ban bầu cử tỉnh phụ trách 4 cụm bầu cử. Trong đó, cụm 1 gồm: Biên Hòa, Trảng Bom, Vĩnh Cửu; cụm 2 gồm: Long Thành, Nhơn Trạch; cụm 3 gồm: Thống Nhất, Định Quán, Tân Phú và cụm 4 gồm: Long Khánh, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc. Ủy ban bầu cử tỉnh cũng đã quyết định thành lập 4 tiểu ban, trong đó có Tiểu ban tuyên truyền, Tiểu ban đảm bảo an ninh trật tự - an toàn xã hội, Tiểu ban tài chính - hậu cần và Tiểu ban giải quyết khiếu nại - tố cáo.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh, tính đến nay tỉnh đã triển khai thực hiện được nhiều nội dung liên quan tới công tác bầu cử; các công việc đảm bảo đúng tiến độ và đúng luật định. Trong đó, cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) đều đã tổ chức hội nghị quán triệt công tác bầu cử cho cán bộ chủ chốt; thành lập Ủy ban bầu cử và hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thống nhất cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Trần Văn Tư đề nghị các thành viên ủy ban và các tiểu ban cần nhanh chóng xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời thực hiện nghiêm chế độ báo cáo định kỳ, tùy theo từng thời điểm. Các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài đẩy mạnh tuyên truyền, đặc biệt khai thác thế mạnh công nghệ thông tin để làm nổi bật được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử lần này. Trong tuyên truyền, cần chú ý tới các đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào có đạo...

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cũng yêu cầu ngành tư pháp và công an tiến hành thống kê, kiểm tra về hộ tịch, quốc tịch để đảm bảo quyền bầu cử của mọi công dân trên địa bàn. Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra hoạt động của các tiểu ban và công tác chuẩn bị bầu cử ở cơ sở để kịp thời xử lý khó khăn vướng mắc, đảm bảo tiến độ và chất lượng công tác bầu cử trong thời gian tới.

Công Nghĩa

 

 

 

Tin xem nhiều