Báo Đồng Nai điện tử
En

Cả trăm ca chấn thương sọ não do tai nạn giao thông

09:02, 15/02/2016

(ĐN)- Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai tại một số bệnh viện tuyến tỉnh trong 8 ngày nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 7-2 đến ngày 14-2 (nhằm ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 7 tết), số ca nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông khá nhiều, trong đó có nhiều ca chấn thương rất nặng: chấn thương đầu, chấn thương sọ não và đa chấn thương.

(ĐN)- Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai tại một số bệnh viện tuyến tỉnh trong 8 ngày nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 7-2 đến ngày 14-2 (nhằm ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 7 tết), số ca nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông khá nhiều, trong đó có nhiều ca chấn thương rất nặng: chấn thương đầu, chấn thương sọ não và đa chấn thương. Đáng chú ý có đến 7 ca tử vong do đa chấn thương từ tai nạn giao thông. Nguyên nhân phần lớn là do sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông hoặc không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.

Các bệnh nhân bị chấn thương sọ não đang điều trị tại Khoa ngoại thần kinh Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Thư.
Các bệnh nhân bị chấn thương sọ não đang điều trị tại Khoa ngoại thần kinh Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Thư.

Cụ thể, trong 8 ngày nghỉ tết, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tiếp nhận cấp cứu hơn 1,6 ngàn trường hợp (tăng gần 50 trường hợp so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2015), trong đó có 214 ca tai nạn giao thông với 80 ca chấn thương sọ não và 3 trường hợp tử vong do đa chấn thương vì tai nạn giao thông. Trong 8 ngày này, bệnh viện cũng cấp cứu cho gần 110 trường hợp tai nạn sinh hoạt, 22 ca ngộ độc thức ăn và 25 ca đả thương.

Tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, trong 8 ngày nghỉ tết cũng cấp cứu cho 836 trường hợp, trong đó có 159 ca tai nạn giao thông với 18 ca chấn thương sọ não. Ngoài ra, bệnh viện còn cấp cứu cho 33 ca đả thương, 56 ca tai nạn rủi ro do tự té gây bỏng, chấn thương tay, chân, 22 ca ngộ độc thức ăn. Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, số ca nhập viện cấp cứu ngoại khoa có xu hướng tăng cao trong các ngày nghỉ lễ, với nhiều ca phải phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, chấn thương sọ não.

Riêng tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, số ca cấp cứu tuy không tăng đột biến so với ngày thường nhưng số ca tai nạn giao thông và tai nạn sinh hoạt tăng cao hơn hẳn so với ngày thường. Trong 8 ngày nghỉ tết, bệnh viện cấp cứu cho là 460 ca, trong đó có 55 ca tai nạn giao thông với 6 ca chấn thương sọ não và 130 ca tai nạn sinh hoạt do trẻ tự té, bỏng nước sôi, té cầu thang với nhiều ca bị chấn đầu, chấn thương tay, chân rất nặng.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều