Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất khẩu hơn 40 tấn bánh chưng

12:01, 23/01/2016

(ĐN)- Ông Trần Thanh Toàn, chủ cơ sở bánh chưng Trần Gia (TP.Biên Hòa), cho biết vừa hoàn thành xuất khẩu hơn 40 tấn bánh chưng hút chân không sang gần 10 nước trên thế giới, trong đó có trên 60% lượng bánh chưng xuất khẩu vào thị trường châu Âu.

(ĐN)- Ông Trần Thanh Toàn, chủ cơ sở bánh chưng Trần Gia (TP.Biên Hòa), cho biết vừa hoàn thành xuất khẩu hơn 40 tấn bánh chưng hút chân không sang gần 10 nước trên thế giới, trong đó có trên 60% lượng bánh chưng xuất khẩu vào thị trường châu Âu. Ngoài bánh chưng luộc sẵn, rút chân không, cơ sở Trần Gia còn xuất khẩu nguyên vật liệu làm bánh chưng như: khuôn, lá dong, gạo nếp, đậu xanh sang nhiều thị trường.

Sản xuất bánh chưng ở cơ sở Trần Gia.  Ảnh: K. Minh
Sản xuất bánh chưng ở cơ sở Trần Gia. Ảnh: K. Minh

Theo đó, nhu cầu nhập khẩu bánh chưng và nguyên liệu làm bánh sang nhiều nước vẫn còn rất cao, nhưng cơ sở phải từ chối vì vùng nguyên liệu có hạn. Để giữ được hương vị đặc biệt và chất lượng bánh chưng ngon, cơ sở Trần Gia hợp tác với một số người dân trong tỉnh chuyên sản xuất giống lúa nếp riêng để làm bánh. Ngoài xuất khẩu, trong dịp Tết Nguyên đán 2016, cơ sở Trần Gia dự kiến sẽ đưa ra thị trường nội địa số bánh lớn hơn nhiều so với xuất khẩu. Hiện bánh chưng Trần Gia đã có mặt ở hầu hết các hệ thống siêu thị trong cả nước. Giá bánh chưng cơ sở Trần Gia bán trong dịp tết này cũng tương đương tết năm trước.

Khánh Minh

 

 

 

Tin xem nhiều