Báo Đồng Nai điện tử
En

Những địa điểm công cộng hút khách ngày đầu năm

08:01, 01/01/2016

(ĐN)- Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, trong ngày đầu năm mới 1-1-2016, một số khu vực công cộng, ở TP.Biên Hòa  thu hút rất đông người dân đến tham gia sinh hoạt...

(ĐN)- Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai trong ngày đầu năm mới 1-1-2016, các khu vực công cộng, như: Công viên Quyết Thắng, Công viên Biên Hùng, Công viên Nguyễn Văn Trị, Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, khu vực chung cư Nguyễn Ái Quốc… thu hút rất đông người dân đến tham gia sinh hoạt.

một nhóm thanh thiếu niên nhi đồng chơi trò trượt ván và đi xem đạp tại khu vực chung cư Nguyễn Ái Quốc
Một nhóm thanh thiếu niên, nhi đồng chơi trò trượt ván và đi xem đạp tại khu vực chung cư Nguyễn Ái Quốc
Những người lớn tuổi tổ chức chơi đánh cờ tướng ở Công viên Nguyễn Văn Trị.
Những người lớn tuổi tổ chức chơi đánh cờ tướng ở Công viên Nguyễn Văn Trị.

Nhiều người dân đưa con em đến đây để tham gia vào các trò chơi không thu phí được lắp đặt ở những địa điểm công cộng này, như: leo núi nhân tạo, xích đu, cầu trợt, nhảy cầu… Riêng ở Công viên Nguyễn Văn Trị, những người lớn tuổi còn tổ chức chơi đánh cờ tướng. Còn ở khu vực chung cư Nguyễn Ái Quốc nhiều thanh thiếu niên nhi đồng tổ chức chơi ván trượt, xe đạp.

Trẻ em chơi trò xích đu
Trẻ em chơi trò xích đu
...và chơi nhảy cầu
...và nhảy cầu

Tuy nhiên, khi tham gia vào những hoạt động tại những địa điểm công cộng này, nhiều phụ huynh luôn cảm thấy lo lắng và phải thường xuyên để mắt trông nom xe máy, vì hầu hết những khu vực công cộng này đều không được đơn vị quản lý bố trí địa điểm giữ xe.

Chơi trò cầu trượt (ảnh trái) và leo núi nhân tạo (phải) tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh

Ông Nguyễn Thanh Nghĩa (37 tuổi, ngụ phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa) cùng con trai đến chơi tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh cho biết, ông rất mong đơn vị quản lý địa điểm này sớm bố trí khu vực giữ xe cho người dân yên tâm khi đến đây sinh hoạt.

Tin, ảnh: Văn Truyên

Tin xem nhiều