Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều doanh nghiệp FDI đã có kế hoạch thưởng tết

05:01, 08/01/2016

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Lao động - thương binh và xã hội, hiện đã có nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) chủ động báo cáo sớm về mức thưởng tết Bính Thân 2016...

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Lao động - thương binh và xã hội, hiện đã có nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) chủ động báo cáo sớm về mức thưởng tết Bính Thân 2016.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập tặng quà tết sớm cho công nhân
Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập tặng quà tết sớm cho công nhân

Nhìn chung, mức thưởng tết năm nay không tăng đột biến so với tết năm ngoái, thấp nhất vẫn là 1 tháng lương và cao nhất là 2 tháng lương. Tuy nhiên, giá trị tiền thưởng có thay đổi đáng kể so với năm 2015 do áp dụng mức lương cơ bản mới, cộng với các khoản phụ cấp khác. Những người có thâm niên làm việc cao sẽ nhận được giá trị thưởng cao hơn so với những người chỉ mới làm việc 1 năm trở lại.

Theo đó, những lao động làm việc lâu năm, nếu được thưởng 2 tháng lương, có thể nhận được mức trung bình từ 15 tới 20 triệu đồng/người. Nhiều người ở vị trí quản lý có kết quả làm việc tốt sẽ có mức thưởng cao hơn: khoảng 100 triệu đồng/người.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn đưa ra chính sách thưởng và hỗ trợ cho những công nhân trở lại làm việc sau tết đúng hẹn với mức thưởng từ 300 - 500 ngàn đồng và được hỗ trợ tiền xe buýt (chiều vào)…

Do thời gian nghỉ tết Bính Thân 2016 rơi vào từ ngày 6 tới ngày 14-2 nên ngoài thưởng tết, người lao động sẽ được nhận lương tháng 1. Đây cũng là tháng lương đầu tiên áp dụng theo chính sách lương tối thiểu năm 2016 (tăng từ 250 tới 400 ngàn đồng so với mức lương tối thiểu 2015 tùy theo vùng).

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều