Báo Đồng Nai điện tử
En

Các tầng lớp nhân dân nô nức vui đón Giáng sinh 2015

07:12, 25/12/2015

(ĐN)- Tối 24-12, hòa chung với không khí đầm ấp, vui tươi đón một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc trên thế giới, hàng nghìn người dân TP.Biên Hòa và khu vực lân cận đổ về các giáo xứ, xóm đạo để vui đón Giáng sinh.

* Đường phố thông thoáng trong đêm Giáng sinh

(ĐN)- Tối 24-12, hòa chung với không khí đầm ấp, vui tươi đón một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc trên thế giới, hàng nghìn người dân TP.Biên Hòa và khu vực lân cận đổ về các giáo xứ, xóm đạo ở một số phường Tân Mai, Tam Hiệp, Hố Nai…để vui đón Giáng sinh.

rất đông người đổ về Giáo xứ Phúc Hải nằm trên đường Nguyễn Ái Quốc để nhìn ngắm đèn nghệ thuật và chụp hình lưu niệm
Rất đông người dân đổ về Giáo xứ Phúc Hải nằm trên đường Nguyễn Ái Quốc để nhìn ngắm đèn nghệ thuật và chụp hình lưu niệm (ảnh: Văn Truyên)

Nhiều người đến đây để nhìn ngắm, chụp ảnh lưu niệm bên những hang đá, đèn nghệ thuật rực rỡ sắc màu, hay trao đổi cho nhau những món quà giáng sinh với mong muốn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Khu vực đường Nguyễn Ái Quốc đoạn qua Trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện tỉnh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nhẹ.
Khu vực đường Nguyễn Ái Quốc đoạn qua Trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện tỉnh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nhẹ (ảnh: Thanh Hải)

Dù lượng người đông, nhưng đường phố năm nay khá thông thoáng, giao thông thuận lợi cho việc vui chơi của mọi người. Theo ghi nhận của phóng viên báo Đồng Nai, khoảng từ 19 giờ trở đi, các tuyến đường: Phạm Văn Thuận, Nguyễn Ái Quốc, quốc lộ 1A đoạn đi qua phường Tân Biên… có rất nhiều phương tiện giao thông. Tuy nhiên, ở đây không xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, giao thông vẫn trong tầm kiểm soát.

Càng về khuya, lượng phương tiện tăng đột biến, các ngã đường dẫn về trung tâm thành phố, các xóm đạo nhộn nhịp khách đến vui chơi. Tại một số nút giao thông quan trọng như: ngã tư Lạc Cường, trước cổng Trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện tỉnh, vòng xoay Tam Hiệp… đều có lực lượng công an tham gia điều tiết và phân luồng giao thông.

Từ 21 giờ, không khí ở những khu vực trên trở nên nhộn nhịp và sôi động hơn. Trên đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn qua Trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện tỉnh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nhẹ. Hàng trăm phương tiện chủ yếu là xe máy phải xếp hàng dài, chen chúc nhau. Tuy nhiên, tình trạng kẹt xe cục bộ này chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút, sau đó giao thông tại khu vực này trở lại bình thường.

bà con giáo dân TP.Biên Hòa dự lễ ngoài trời trong tối ngày 24-12
Bà con giáo dân TP.Biên Hòa dự lễ ngoài trời trong đêm 24-12 (ảnh: Văn Truyên)
biểu diễn hoạt cảnh về sự tích đêm giáng sinh tại Giáo xứ Phúc Hải
Biểu diễn hoạt cảnh về sự tích đêm giáng sinh tại Giáo xứ Phúc Hải (ảnh: Văn Truyên)
một nhóm bạn nữ chụp ảnh lưu niệm theo phong cách ngộ nghĩnh tại một giáo xứ ở TP.Biên Hòa
Một nhóm bạn nữ chụp ảnh lưu niệm theo phong cách ngộ nghĩnh tại một giáo xứ ở TP.Biên Hòa (ảnh: Văn Truyên)
Các thanh niên nam nữ người công giáo tại TP.Biên Hòa trao đổi quà giáng sinh cho nhau với mong muốn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống (ảnh: Văn Truyên)
Các thanh niên nam nữ người công giáo tại TP.Biên Hòa trao đổi quà giáng sinh cho nhau với mong muốn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống (ảnh: Văn Truyên)
Người dân nhìn ngắm một tiểu cảnh về ngày giáng sinh tại một giáo xứ ở TP.Biên Hòa
Người dân nhìn ngắm một tiểu cảnh về ngày giáng sinh tại một giáo xứ ở TP.Biên Hòa (ảnh: V.Truyên)
một nhóm bạn trẻ chụp hình lưu niệm bên một tiểu cảnh được trang trí mừng giáng sinh tại một giáo xứ tại TP.Biên Hòa
Một nhóm bạn trẻ chụp hình lưu niệm bên một tiểu cảnh được trang trí mừng giáng sinh tại một giáo xứ ở TP.Biên Hòa (ảnh: Văn Truyên)

Văn Truyên-Thanh Hải

Tin xem nhiều