Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển lãm bản đồ, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

09:11, 06/11/2015

(ĐN)- Từ ngày 5 đến ngày 9-11, tại Bảo tàng Quân đoàn 4 (TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) diễn ra triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

(ĐN)- Từ ngày 5 đến ngày 9-11-2015, tại Bảo tàng Quân đoàn 4 (TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) diễn ra triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Hoạt động này do Bộ Thông tin – truyền thông phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 tổ chức.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ do các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế sưu tầm, gắn với 11 nhóm tư liệu chính. Trong đó, bao gồm: Phiên bản các văn bản Hán – Nôm, Việt ngữ - Pháp ngữ, chữ quốc ngữ do chính quyền phong kiến Việt Nam, chính quyền Pháp ở Đông Dương, chính quyền Việt Nam Cộng hòa ở miền nam Việt Nam và của Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam ban hành, khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; các tài liệu, ấn phẩm do các nước phương Tây biên soạn và xuất bản từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; 65 bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa do Việt Nam và các nước phương Tây công bố từ thế kỷ XVII đến nay…

Cán bộ chiến sĩ Quân đoàn 4 cùng xem các ấn phẩm khẳng định bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên Biển Đông triển lãm.
Cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 cùng xem các ấn phẩm khẳng định bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên Biển Đông

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Nguyễn Thành Hưng, triển lãm được tổ chức nhằm đưa những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên biển Đông đến với các tầng lớp nhân dân, trong đó có các thế hệ trẻ là cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong việc bảo vệ, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đông đảo cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên cùng các tầng lớp nhân dân đến xem triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
Đông đảo cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên cùng các tầng lớp nhân dân đến xem triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Sau khi triển lãm kết thúc, toàn bộ tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và bản đồ sẽ được Bộ Thông tin - truyền thông trao tặng lại cho Bảo tàng Quân đoàn 4 để đơn vị này tiếp tục thực hiện trưng bày giới thiệu đến với cán bộ, chiến sĩ cũng như người dân.

Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển Vùng 3 chụp hình lưu niệm bên hiện vật được trưng bày tại triển lãm.
Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển Vùng 3 chụp hình lưu niệm bên hiện vật được trưng bày tại triển lãm.

*Chiều cùng ngày, tại hội trường Quân đoàn 4, Bộ Thông tin - truyền thông phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 tổ chức buổi tập huấn về công tác tuyên truyền biển đảo đến với cán bộ, chiến sĩ của đơn vị này.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều