Báo Đồng Nai điện tử
En

Xưởng X 201 đón nhận Bằng khen của Bộ Quốc phòng

04:10, 16/10/2015

(ĐN)- Ngày 15-10, Xưởng X201 đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của đơn vị (15-10-1965 - 15-10-2015) và đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng...

(ĐN)- Ngày 15-10, Xưởng X201 đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của đơn vị và đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chính, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật và Thiếu tướng Lê Xuân Phương, Cục trưởng Cục Kỹ thuật binh chủng đã đến dự.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chính, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy TCKT trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho CBCS Xưởng X201.
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chính, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục kỹ thuật trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho cán bộ, chiến sĩ Xưởng X201.

Trong 50 năm qua, cán bộ, chiến sĩ Xưởng X201 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhất là nhiệm vụ sửa chữa cơ động. Hằng năm, Xưởng có từ 7-8 đội cơ động khảo sát tình trạng kỹ thuật vũ khí trang bị; 10 đến 12 đội sửa chữa xe cơ động, trong đó có 3 đội sửa chữa tại Trường Sa, 1 đội sửa chữa tại Phú Quốc, với số lượng sửa chữa hàng trăm xe các loại. 100% sản phẩm sau sửa chữa đều đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cho phép. Trong các đợt kiểm tra bắn đạn nước ở quần đảo Trường Sa, bắn đạn thật trong diễn tập của các đơn vị được lãnh đạo Cục Kỹ thuật binh chủng và các quân khu, quân đoàn, Quân chủng Hải quân đã đánh giá cao.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chính, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật đã biểu dương những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng của Xưởng X201 trong 50 năm qua. Đồng thời đề nghị, trong giai đoạn mới, lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ  Xưởng X201 tập trung thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết 382 của Quân ủy Trung ương về “Lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới”, Nghị quyết 35 của Đảng ủy Tổng cục Kỹ thuật về “Nâng cao chất lượng sửa chữa vũ khí trang bị kỹ thuật, sản xuất vũ khí kỹ thuật ở các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sửa chữa”; tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động 50 về “Quản lý, khai thác, sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội trong tình hình mới, xây dựng ngành kỹ thuật quân đội “tinh, gọn, mạnh, thống nhất và đồng bộ”.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chính đã trao tặng  Bằng khen của Bộ cho Xưởng X201, về những thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2013-2014. Thiếu tướng Lê Xuân Phương, Cục trưởng Cục Kỹ thuật binh chủng cũng đã trao Biểu tượng trống đồng cho cán bộ, chiến sĩ Xưởng X201.

Nguyệt Hà

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích