Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng lộ trình giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành

03:10, 14/10/2015

(ĐN)– Đó là nội dung yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc với 2 huyện: Long Thành, Nhơn Trạch vào ngày 13-10 về công tác giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành.

(ĐN) – Đó là nội dung yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc với 2 huyện: Long Thành, Nhơn Trạch vào ngày 13-10 về công tác giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành. 

Buổi họp bàn về công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành. Ảnh: B.Nguyên
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nghe báo cáo về công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành. Ảnh: B.Nguyên

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, việc xây dựng lộ trình giải phóng mặt bằng cho dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành phải phù hợp với nhu cầu thi công của chủ đầu tư, nơi nào cần thi công ngay thì phải ưu tiên giải phóng mặt bằng trước.

Được biết, Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành có tổng chiều dài trên 57 km, chia thành 3 gói thầu. Trong đó, gói thầu đi qua địa bàn Đồng Nai dài trên 27 km có tổng chi phí giải phóng mặt bằng cho cả 2 địa phương Long Thành, Nhơn Trạch là hơn 813 tỷ đồng nhưng đến nay dự án mới bố trí và giải ngân được gần 75 tỷ đồng.

Để đảm bảo kế hoạch vay vốn thương mại chi trả bồi thường cho dân, Ban Quản lý dự án đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét chấp thuận chi trả căn cứ trên các quyết định đã được phê duyệt; trong trường hợp có chênh lệch có thể chi trả bằng các quyết định bổ sung và thống nhất hướng giải quyết công tác bồi thường cho huyện Long Thành, Nhơn Trạch đối với các hộ còn lại.   

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều