Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 98% người có công hưởng đúng chế độ

07:10, 28/10/2015

(ĐN) - Ngày 27-10, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết chương trình tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công trong 2 năm (2014-2015).

(ĐN) - Ngày 27-10, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết chương trình tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công trong 2 năm (2014-2015). Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vy Văn Vũ đồng chủ trì hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Sau 2 năm thực hiện chương trình, toàn tỉnh đã có trên 20 ngàn trường hợp thuộc 7 nhóm đối tượng người có công được tổng rà soát. Qua đó, đã có trên 19,6 ngàn người được hưởng đúng chế độ (chiếm trên 98%); đồng thời đã phát hiện và giải quyết cho 249 người chưa hưởng đầy đủ chế độ, 2 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học hưởng sai chế độ. Ngoài ra, tỉnh cũng đã giải quyết cho 173 đối tượng được truy lĩnh với tổng số tiền gần 239 triệu đồng. Có 7 trường hợp không đủ điều kiện giấy tờ và 69 đối tượng không cung cấp được đầy đủ thông tin cá nhân đang chờ giải quyết…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí trao bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị và cá nhân
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí (ảnh trên) và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vy Văn Vũ (ảnh dưới) trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị và cá nhân

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí cho rằng, sau 2 năm thực hiện chương trình tổng rà soát chính sách cho người có công đã nhận được sự tham gia tích cực và có hiệu quả của các đơn vị liên quan. Qua rà soát, các địa phương đã kịp thời đánh giá được việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công, từ đó có biện pháp xử lý các vướng mắc phát sinh. Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ban chỉ đạo rà soát các cấp tiếp tục hỗ trợ, hoàn chỉnh các hồ sơ, đảm bảo không bỏ sót trường hợp người công không được hưởng chế độ, kiên quyết giải quyết các hồ sơ gian lận để hưởng chính sách.

Dịp này, 25 tập thể và 55 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổng rà soát chính sách cho người có công với cách mạng trong 2 năm (2014-2015) cũng đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

.

Tin xem nhiều