Báo Đồng Nai điện tử
En

Trảng Bom kỷ niệm 85 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam

05:10, 13/10/2015

(ĐN)- Sáng 13-10, Hội Nông dân huyện Trảng Bom tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam và tổng kết 1 năm phong trào thi đua yêu nước.

(ĐN)- Sáng 13-10, Hội Nông dân huyện Trảng Bom tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam và tổng kết 1 năm phong trào thi đua yêu nước.

Phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam qua 85 năm xây dựng và phát triển, trong những năm qua, các cấp Hội ở huyện Trảng Bom không ngừng được xây dựng, củng cố, kiện toàn, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đa dạng hóa các phong trào thi đua. Trong đó, nổi bật là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giúp nhau giảm nghèo”; phong trào vận động các mạnh thường quân và các hộ khá hỗ trợ vốn cho hội viên nghèo phát triển kinh tế; ký kết mua phân bón trả chậm cho hội viên…

Hiện qua bình xét, toàn huyện đã có trên 6.100 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Đặc biệt, hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, Hội nông dân các xã phối hợp với chính quyền địa phương vận động nhân dân đóng góp công, hiến đất, đá,… nâng cấp, sửa chữa 7,3km đường giao thông với tống trị giá trên 460 triệu đồng; vận động Quỹ hỗ trợ nông dân được trên 115 triệu đồng, nâng tổng số Quỹ do huyện quản lý lên gần 1,6 tỷ đồng...

Dịp này, Hội Nông dân huyện cũng đã phát động thi đua chào mừng thắng lợi Đại hội Đảng các cấp, hướng tới kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam. Bên cạnh đó, Hội cũng đã trao Giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc ủng hộ Quỹ hỗ trợ nông dân và trao 6 Kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển của hội.

Thu Bồn – Đức Trí

 

Tin xem nhiều