Báo Đồng Nai điện tử
En

Cam kết đổi mới thái độ phục vụ của cán bộ y tế

03:10, 22/10/2015

(ĐN)- Ngày 22-10, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"...

(ĐN)- Ngày 22-10, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" và ký cam kết xây dựng "Môi trường cơ sở y tế không khói thuốc lá". Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã đến dự.

Lãnh đạo Sở Y tế và công đoàn ngành y tế đã ký cam kết thực hiện "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" với UBND tỉnh và Liên đoàn lao động tỉnh.
Lãnh đạo Sở Y tế và công đoàn ngành y tế đã ký cam kết thực hiện "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" với UBND tỉnh và Liên đoàn lao động tỉnh.

Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn nhấn mạnh, thực hiện chủ trương của Bộ Y tế, việc triển khai đầy đủ các nội dung "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế với khẩu hiệu: "Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo".

Theo đó, Giám đốc Sở Y tế đề nghị lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế triển khai 8 nội dung quan trọng, bao gồm: thành lập ban chỉ đạo đổi mới của đơn vị để triển khai, phổ biến và kiểm tra, giám sát việc thực hiện; tổ chức tập huấn cho toàn bộ cán bộ, nhân viên ngành y tế; thành lập đơn vị chăm sóc khách hàng; nghiêm túc thực hiện quy định về trang phục; tiếp tục thực hiện đường dây nóng; duy trì, củng cố hộp thư góp ý; triển khai đề án tiếp sức người bệnh trong bệnh viện; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế và công đoàn ngành y tế đã ký cam kết thực hiện "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" với UBND tỉnh và Liên đoàn lao động tỉnh; các bệnh viện và trung tâm y tế trong tỉnh cũng ký cam kết thực hiện "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" với lãnh đạo Sở Y tế và công đoàn ngành y tế.

Cũng tại hội nghị, Ban chỉ đạo "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" gồm 13 thành viên đã chính thức ra mắt. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí là trưởng ban chỉ đạo; Sở Y tế là cơ quan thường trực.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều