Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao giấy chứng nhận đầu tư 660 triệu USD cho Hyosung Đồng Nai

11:05, 06/05/2015

(ĐN)- Chiều 6-5, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Hyosung Đồng Nai thuộc Tập đoàn Hyosung Hàn Quốc.

(ĐN)- Chiều 6-5, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Hyosung Đồng Nai thuộc Tập đoàn Hyosung Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái (phải) trao giấy chứng nhận đầu tư cho đại diện Công ty Hyosung Đồng Nai. Ảnh:  K.Giới
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái (phải) trao giấy chứng nhận đầu tư cho đại diện Công ty Hyosung Đồng Nai. Ảnh: K.Giới

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao Tập đoàn Hyosung ngoài việc đầu tư làm ăn còn hoạt động tốt công tác từ thiện xã hội, chấp hành tốt pháp luật Việt Nam và chăm lo đời sống cho người lao động. Thời gian qua, tập đoàn đã có những hỗ trợ giúp tỉnh trong việc xúc tiến thu hút đầu tư tại Hàn Quốc. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, ban, ngành của tỉnh tạo điều kiện cho Hyosung Đồng Nai thực hiện thành công dự án. 

 Hyosung Đồng Nai đầu tư với tổng số vốn trên 14 ngàn tỷ đồng (tương đương 660 triệu USD) tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5. Nhà máy của công ty được xây dựng trên diện tích 22 hécta. Như vậy, tổng diện tích xây dựng của 2 nhà máy Hyosung Đồng Nai và Hyosung Việt Nam lên trên 90 hécta. Tổng vốn đầu tư của Hyosung Việt Nam đến nay là hơn 995 triệu USD.

Nhà máy của Hyosung Đồng Nai chủ yếu sản xuất và gia công các loại sợi, như: sợi vi mành, sợi spandex, nylon, polyester; sợi để sản xuất thảm, sợi thép các loại dùng làm lốp, như: steel tire cord, bead wire, saw wire. Sản xuất các loại vải, bao gồm: vải mành, vải dệt; sản xuất halogen, oxit halogenua của phi kim loại và nguyên phụ liệu dùng để sản xuất sợi spandex. Hơn 90% hàng hóa sản xuất ra được xuất đi nhiều nước trên thế giới.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều