Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung đẩy mạnh phát triển bảo hiểm y tế toàn dân

04:05, 08/05/2015

(ĐN)- Sáng 8-5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí nhấn mạnh, thời gian qua, Đồng Nai đã thực hiện nghiêm túc Luật BHYT..

(ĐN)- Sáng ngày 8-5, phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí, Trưởng ban chỉ đạo nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, Đồng Nai triển khai thực hiện nghiêm túc Luật BHYT, cũng như các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về BHYT. Ngoài việc chăm lo phát triển kinh tế, vấn đề an sinh xã hội, trong đó có BHYT cũng đã được các ngành, các cấp đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy, đời sống của người dân và an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe không ngừng được nâng cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu tại hội nghị.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, bên cạnh các thành tựu đạt được, hiện vẫn còn nhiều khó khăn, trong đó có tỷ lệ người dân tham gia BHYT so với tỷ lệ chung của cả nước còn thấp (hiện tại 5 tháng đầu năm ở Đồng Nai đạt 63% dân số tham gia BHYT; trong khi cả nước là 71,4%). Để khắc phục tình trạng này, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhất trí xây dựng Kế hoạch đẩy mạnh phát triển BHYT toàn dân, sau đó sẽ xây dựng Đề án để thực hiện nội dung kế hoạch về phần hỗ trợ thêm kinh phí mua thẻ BHYT cho hộ cận nghèo. Mục tiêu của kế hoạch phải đạt được chỉ tiêu 70% dân số tham gia BHYT trong năm 2015 theo nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, việc xây dựng kế hoạch phải bám vào các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, kế hoạch của UBND tỉnh về tăng cường sự lạnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội nhằm xác định trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong phát triển BHYT toàn dân. Bên cạnh đó, cần chú trọng đẩy mạnh các hình thức, nội dung tuyên truyền hiệu quả; rà soát kỹ nhóm các đối tượng về số lượng, khó khăn, thuận lợi...

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cũng là điều hết sức quan trọng nhằm tạo niềm tin cho người tham gia bảo hiểm y tế. Theo đó, Sở Y tế phải sớm hoàn thành Đề án nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh để UBND tỉnh xem xét, phê duyệt để sớm triển khai thực hiện.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều