Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghĩ lễ, người yêu đờn ca tài tử tụ hội

05:05, 02/05/2015

(ĐN)- Trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 28-4 đến ngày 1-5-2015), những người yêu thích đờn ca tài tử từ các địa phương trong, ngoài tỉnh đã tụ hội về khu vực Bến tàu xe Nguyễn Văn Trị để cùng nhau sinh hoạt.

(ĐN)- Trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 28-4 đến ngày 1-5-2015), những người yêu thích đờn ca tài tử từ các địa phương trong, ngoài tỉnh, gồm 2 huyện: Vĩnh Cửu, Long Thành, TP.Biên Hòa và huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã tụ hội về khu vực Bến tàu xe Nguyễn Văn Trị (phía trước cổng chợ Biên Hòa, hướng nhìn ra sông Đồng Nai) để cùng nhau sinh hoạt.

Rất đông người dân đến sinh hoạt đờn ca tài tử tại khu vực Bến tàu xe Nguyễn Văn Trị trong dịp nghỉ lễ
Rất đông người dân đến sinh hoạt đờn ca tài tử tại khu vực Bến tàu xe Nguyễn Văn Trị trong dịp nghỉ lễ

Bà Hồ Thị Như Ngọc, chủ tụ điểm sinh hoạt văn nghệ này cho biết, vào những ngày bình thường trong tuần, mỗi tối tụ điểm đón khoảng 150 khách đến tham gia sinh hoạt. Trong mấy ngày nghỉ lễ thì số khách có tăng lên nhiều hơn.

Tuy tụ điểm sinh hoạt đờn ca tài tử này chỉ có một dàn âm thanh rất đơn giản là chiếc loa, âmly, micro với 2 nhạc công (1 guitar điện, 1 organ) nhưng gần 2 năm nay, đây là nơi được đông đảo người dân lựa chọn.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng (56 tuổi, ngụ xã Tân Hạnh, TP.Biên Hòa), nhờ có không gian thoáng mát, giá cả đồ uống bình dân, thêm vào đó mọi người đến đây đều có chung sở thích nên tụ điểm này là chốn sinh hoạt được ông và mọi người lựa chọn...

Sông Thao

R

Tin xem nhiều