Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao tặng Danh hiệu Nhà nước cho "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng"

03:12, 23/12/2014

(ĐN)- Sáng 23-12, tại Trung tâm Hội nghị Golden Palace (TP.Biên Hòa) đã diễn ra Lễ trao tặng Danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"  cho 123 bà mẹ trên địa bàn các huyện: Trảng Bom, Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa...

(ĐN)- Sáng 23-12, tại Trung tâm Hội nghị Golden Palace (TP.Biên Hòa), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng" do Chủ tịch nước phong tặng cho 123 bà mẹ trên địa bàn các huyện: Trảng Bom, Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa - những bà mẹ có chồng, con hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, trong đó có 17 mẹ hiện đang còn sống.

Các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống và thân nhân các bà Mẹ Việt Nam Anh hùng đã mất về dự lễ đón nhận danh hiệu cao quý do Chủ tịch nước phong tặng
Các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống và thân nhân các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng đã mất về dự lễ đón nhận danh hiệu cao quý do Chủ tịch nước phong tặng

Các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban ngành, lãnh đạo các địa phương và thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã đến dự.

Trong không khí long trọng của buổi lễ, ông Phạm Anh Dũng, Quyền chủ tịch UBND TP.Biên Hòa đã đọc diễn văn tôn vinh các bà mẹ được Chủ tịch nước phong trặng danh hiệu "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng". Quyền chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho rằng, việc phong tặng và truy tặng danh hiệu cao qúy "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà Nước, là sự ghi nhận, tôn vinh của Tổ quốc đối với công lao trời biển và sự hy sinh to lớn của qúy mẹ. Những hy sinh thầm lặng, vĩ đại của qúy mẹ đã góp phần làm nên những trang sử vàng của dân tộc Việt Nam; cuộc đời và sự cống hiến của qúy mẹ mãi mãi là tấm gương sáng ngời cho các thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Các đồng chí: Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy (2 ảnh trên); Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh (2 ảnh dưới) thực hiện nghi thức trao tặng Danh hiệu "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng"

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng quý mẹ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao qúy "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" và mong muốn qúy mẹ sống lâu, sống khỏe, mãi mãi là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các địa phương, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội cần đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa bằng các việc làm thiết thực, cụ thể. Trước mắt, cần tổ chức tốt công tác rà soát, lập hồ sơ đề nghị công nhận Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng theo Nghị định 56/2013/NĐ-CP của Thủ tướng Chính Phủ cho các bà mẹ còn lại trên địa bàn tỉnh.         

Tin và ảnh: Đ.V

 

 

Tin xem nhiều