Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với lãnh đạo TP.San Diego

04:11, 09/11/2014

(ĐN)- Trong khuôn khổ các họat động tiền trạm xúc tiến thương mại, đầu tư của tỉnh Đồng Nai tại Hoa Kỳ, sáng 6-11, Đoàn công tác của tỉnh đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với đại diện lãnh đạo chính quyền TP.San Diego.

(ĐN)- Trong khuôn khổ các họat động tiền trạm xúc tiến thương mại, đầu tư của tỉnh Đồng Nai tại Hoa Kỳ, sáng 6-11, Đoàn công tác của tỉnh do Phó bí thư Tỉnh uỷ Phan Thị Mỹ Thanh làm Trưởng đoàn đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với đại diện lãnh đạo chính quyền TP.San Diego về khả năng và định hướng hợp tác phát triển giữa hai bên. Cùng đi với đoàn còn có Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Vương Hải Nam.

Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh tặng quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo TP
Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh tặng quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo TP.San Diego

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của tỉnh đã giới thiệu với lãnh đạo chính quyền TP.San Diego về các thế mạnh, tiềm năng và nhu cầu hợp tác phát triển kinh tế của tỉnh, đồng thời chủ động đưa ra các sáng kiến hợp tác chung để hai bên trao đổi thống nhất, trong đó tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: đầu tư, thương mại, y tế, công nghệ sinh học, giáo dục và việc thành lập Tổ công tác Đồng Nai – San Diego để thúc đẩy các nội dung hợp tác đi vào thực chất.

Thay mặt chính quyền thành phố San Diego Bà Lydia Moreno, Phó giám đốc Sở Phát triển kinh tế, kiêm Giám đốc điều hành Chương trình ưu đãi của Chính phủ cũng đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của San Diego. Bà cho rằng, Đồng Nai và San Diego là 2 địa phương có nhiều điểm tương đồng trong việc hoạch định chiến lược phát triển kinh tế xã hội trong bối cảnh kinh tế chính trị có nhiều đổi thay như hiện nay.

Bà Lydia Moreno đánh giá cao các đề xuất về sáng kiến hợp tác chung của tỉnh Đồng Nai và khẳng định, TP.San Diego sẽ sớm nghiên cứu và phản hồi các nội dung đề xuất của phía tỉnh Đồng Nai trên cơ sở chọn lọc và đưa ra những nội dung hợp tác phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế của hai bên.

Bến cảng TP.San Diego
Bến cảng TP.San Diego

Bà cũng ghi nhận đề xuất của đoàn về việc Tổng công ty Tín Nghĩa thành lập Văn phòng đại diện tại TP.San Diego và Hiệp hội xuất nhập khẩu tỉnh Đồng Nai mở showroom trưng bày sản phẩm và triển khai các hoạt động thương mại của Hiệp hội tại San Diego khi có điều kiện thuận lợi…

Qua trao đổi, hai bên nhất trí cử đầu mối đại diện để trao đổi, đàm phán các nội dung liên quan đến định hướng và các nội dung hợp tác trong thời gian tới.  

Kết thúc buổi làm việc, Bà Phan Thị Mỹ Thanh đã mời lãnh đạo TP.San Diego sang thăm và tìm hiểu thực tế tại tỉnh Đồng Nai để sớm thống nhất các nội dung hợp tác, tiến tới ký kết văn bản hợp tác và triển khai thực hiện từ năm 2015, nhân kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ.

Trước đó, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai cũng đã có buổi gặp gỡ và trao đổi thân mật với ông Đoàn Thanh Hồng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York và đã thiết lập được kênh thông tin hiệu quả để các doanh nghiệp của tỉnh tiếp cận các cơ hội giao thương trực tiếp với các đối tác Hoa Kỳ.

                                                                                                 Minh Thanh – Minh Nguyệt

Tin xem nhiều