Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều tra vụ người làm công tại cây xăng nghi bị chủ hành hung

05:11, 18/11/2014

(ĐN)- Ngày 18-11, Công an huyện Thống Nhất tiến hành lập hồ sơ điều tra, làm rõ vụ một người làm công cho chủ cây xăng bị đánh đập trong một thời gian dài.

(ĐN)- Ngày 18-11, Công an huyện Thống Nhất tiến hành lập hồ sơ điều tra, làm rõ vụ một người làm công cho chủ cây xăng bị đánh đập trong một thời gian dài.

Trên người Tuân hiện vẫn còn nhiều thương tích được cho là vợ chồng ông Bản đánh đập
Trên người Tuân hiện vẫn còn nhiều thương tích được cho là do vợ chồng ông Bản đánh đập

Theo kết quả điều tra ban đầu, anh Trần Văn Tuân (21 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang) được một người quen giới thiệu vào làm công tại cây xăng Đặng Văn Bích (đóng tại ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) do ông Phạm Ngọc Bản (36 tuổi, làm quản lý) từ năm 2011.

Khoảng 1 năm trở lại đây, mối quan hệ giữa Tuân và gia đình ông Bản thường xảy ra mâu thuẫn. Do không đồng tình với thái độ làm việc của Tuân, nên ông Bản và vợ đã nhiều lần đánh đập Tuân gây thương tích. Tuy nhiên, do lo sợ chủ không thanh toán tiền lương cho mình đầy đủ nên Tuân vẫn âm thầm chịu trận.

Cách đây không lâu, do không thể chịu nỗi những trận đòn roi của chủ, nên Tuân đã trốn ra ngoài và gọi điện cho người thân ở TP.Hồ Chí Minh để cầu cứu. Sau nhiều lần đến thương lượng với người quản lý cây xăng - nơi Tuân đang làm việc - người nhà Tuân mới đưa được anh này về trong tình trạng sức khỏe và tinh thần hoảng loạn.

Kể lại chuyện bị chủ đánh, Tuân cho biết, khoảng 3 tháng nay mỗi lần làm chuyện gì không vừa ý, Tuân thường hay bị vợ chồng ông Bản đánh đập một cách tàn nhẫn. Mỗi lần như vậy, Tuân thường van xin nhưng vẫn bị đánh đập, gây thương tích. Tuy nhiên, khi kêu cứu người nhà đến đưa về, thì Tuân lại bị vợ chồng ông chủ đe dọa sẽ không trả lương nếu bỏ về nên lại từ bỏ ý định đó.

Người nhà Tuân cho biết, sau khi được Tuân gọi điện cầu cứu, họ đã phải 4 lần đến "giải cứu" mới đưa được Tuân về trong trạng thái tinh thần hoảng loạn và trên người có nhiều thương tích.

Trao đổi với chúng tôi về sự việc này, ông Bản đã thừa nhận do quá bức xúc với thái độ làm việc của Tuân, nên vợ chồng ông cũng đã có đánh đập anh này. Theo ông Bản, thời gian gần đây, Tuân đã có những biểu hiện khác thường. Ít nghe lời và có những thái độ bất thường với  chị U. - vợ anh. Tuy nhiên, ông Bản cũng cho rằng, điều khiến vợ chồng ông bức xúc vẫn là thái độ làm việc của Tuân.

Theo ông Bản, Tuân đã làm việc tại cây xăng đã gần 4 năm nay, ông cũng đã gửi một số tiền về nhà cho bố của Tuân. Tuy nhiên, đến nay ông vẫn còn chưa thanh toán hết tiền lương cho Tuân. Số tiền nợ là bao nhiêu, thì ông và Tuân sẽ trao đổi cụ thể để thanh toán.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều