Báo Đồng Nai điện tử
En

48 thân nhân vào dự lễ truy điệu 36 liệt sĩ tại TX.Long Khánh

03:10, 07/10/2014

(ĐN)- Sáng 7-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã họp với lãnh đạo một số sở, ngành và UBND TX.Long Khánh để nắm tiến độ chuẩn bị tổ chức lễ truy điệu và an táng 36 hài cốt liệt sĩ vừa tìm thấy tại xã Bảo Vinh...

(ĐN)- Sáng 7-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã có cuộc họp với lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và UBND TX.Long Khánh để nắm tiến độ chuẩn bị và tiếp tục triển khai công tác chuẩn bị tổ chức lễ truy điệu và an táng 36 liệt sĩ thuộc Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 và Trung đoàn 95 thuộc Sư đoàn 27 hy sinh đêm 17, rạng sáng 18-9-1969, vừa tìm thấy tại ấp Bảo Vinh B, xã Bảo Vinh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu chỉ đạo buổi lễ.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu chỉ đạo buổi lễ.

Theo kế hoạch chỉ đạo trước đó của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lễ truy điệu và an táng sẽ được tổ chức vào sáng 12-10 tới đây tại Nghĩa trang liệt sĩ TX.Long Khánh.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Lao động - thương binh và xã hội cho biết, đến nay đã có thông tin về thân nhân, quê quán của 25/36 liệt sĩ, trùng khớp với danh sách các liệt sĩ mà Trung đoàn 5 và Trung đoàn 95 cung cấp. Sở đã liên hệ và mời được các thân nhân của 25 liệt sĩ nói trên vào dự lễ truy điệu và an táng 36 liệt sĩ nói trên. Một số ít gia đình biết được thông tin, cũng đã có mặt tại TX.Long Khánh từ nhiều ngày nay. Hiện đã có 48 thân nhân của các liệt sĩ (chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc, như: Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Bắc Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ...) nhận lời vào Đồng Nai để dự lễ…

Đến nay, công tác chuẩn bị cho buổi lễ đã và đang tích cực được triển khai. Dự kiến, ngày 8-10, Ban trị sự Hội Phật giáo TX.Long Khánh sẽ tổ chức lễ cầu siêu cho 36 liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TX.Long Khánh. Trong ngày 9-10 và 11, các đồng chí lãnh đạo tỉnh sẽ liên tục có mặt để kiểm tra công tác chuẩn bị lễ truy điệu và an táng.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các công việc chuẩn bị cho buổi lễ, như: kịch bản chương trình, chuẩn bị lễ đài nơi diễn ra buổi lễ; công tác đón tiếp đại biểu và thân nhân của các liệt sĩ ở các tỉnh vào dự. Buổi lễ phải được chuẩn bị chu đáo, diễn ra trang trọng và an toàn. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt lưu ý các lực lượng chức năng đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự diễn ra trước, trong và sau buổi lễ. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan báo đài trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho sự kiện này.

Công Nghĩa



 

Tin xem nhiều