Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiền bồi thường nhà ở tăng tối đa 20%

05:09, 03/09/2014

(ĐN)- Ngày 3-9, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và các Phó chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với các sở ngành, địa phương về dự thảo quyết định mới trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất...

(ĐN)- Ngày 3-9, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và các Phó chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với các sở ngành, địa phương về dự thảo quyết định mới trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đại diện Sở Xây dựng tham gia phát biểu tại hội nghị
Đại diện Sở Xây dựng tham gia phát biểu tại hội nghị

Quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư có khoảng 5 chương, 32 điều, trong đó có 6 điều quy định mới, 14 điều có điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với Luật đất đai năm 2013 và 12 điều giữ nguyên.

Dự thảo đã được gửi lấy ý kiến các sở ngành, địa phương 3 lần và được góp ý điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện của tỉnh. Hiện dự thảo quyết định đã cơ bản hoàn thành, chỉ đợi tỉnh phê duyệt để đưa vào thực hiện.

Theo quy định mới, giá tiền bồi thường cho nhà ở và các công trình xây dựng khác tăng từ 10-20% so với quy định cũ. Trong đó, riêng nhà ở, ngoài bồi thường số tiền bằng giá trị căn nhà hiện hữu còn cộng thêm 10% hỗ trợ trên tổng giá trị căn nhà. Mức bồi thường hỗ trợ di chuyển tính trên giá trị hộ gia đình phải bỏ tiền di chuyển chứ không tính theo khung từ 4-8 triệu đồng/hộ. Suất tái định cư tối thiểu ở các phường của TP. Biên Hòa là 300 triệu đồng; các xã TP. Biên Hòa, các phường thuộc TX. Long Khánh, Thị trấn Trảng Bom, Long Thành là 250 triệu đồng; các xã của TX. Long Khánh, các xã huyện Nhơn Trạch, Long Thành là 200 triệu đồng; còn các địa phương khác là 150 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến cho rằng, tiền hỗ trợ, bồi thường, tái định cư nên duyệt theo từng dự án sẽ phù hợp hơn và tránh được khiếu nại của người dân.

UBND tỉnh cũng đã thống nhất với ý kiến nêu trên và đồng ý sẽ bổ sung vào quy định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

                    Hương Giang

 

Tin xem nhiều