Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng các điển hình tiên tiến trong đồng bào dân tộc thiểu số

07:06, 20/06/2014

(ĐN)- Sáng 19-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã chủ trì cuộc họp với các thành viên ban chỉ đạo để thống nhất kế hoạch, nội dung, thời gian tiến hành đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II.

 (ĐN)- Sáng 19-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí, Trưởng ban chỉ đạo đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II đã chủ trì cuộc họp với các thành viên ban chỉ đạo để thống nhất kế hoạch, nội dung, thời gian tiến hành đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II.

Đồng chí Nguyễn Thành Trí phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Thành Trí phát biểu tại cuộc họp

Theo đó, đại hội được tiến hành ở 2 cấp: cấp huyện, dự kiến đại hội điểm ở huyện Định Quán, vào tháng 10-2014 và đại hội cấp tỉnh sẽ diễn ra vào giữa tháng 12-2014.

Đại hội nhằm tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, nhân rộng cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thành Trí nêu rõ, đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số rất có ý nghĩa, vì vậy cần có sự chỉ đạo tập trung của cả hệ thống chính trị. Khi tiến hành đại hội cấp huyện phải gắn với việc tổ chức ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở cơ sở. Trong đại hội phải đánh giá được tình hình phát triển kinh tế- xã hội và kết quả thực hiện chính sách dân tộc ở địa phương đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số...Đại hội cũng cần chú trọng khen thưởng những điển hình tiên tiến trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng chí cũng lưu ý, các cơ quan báo chí của tỉnh cần tích cực tuyên truyền về đại hội ngay từ thời điểm này.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều