Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường rà soát, quản lý tài nguyên rừng và khoáng sản

09:02, 19/02/2014

(ĐN)- Ngày 18-2, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Trần Văn Tư, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến huyện Định Quán kiểm tra một số vấn đề được cử tri quan tâm, phản ánh.

(ĐN)- Ngày 18-2, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Trần Văn Tư, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến huyện Định Quán kiểm tra một số vấn đề được cử tri quan tâm, phản ánh.

Ông Trần Văn Tư, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát kiểm khai thác khoáng sản tại xã Thanh Sơn.
Chủ tịch HĐND tỉnhTrần Văn Tư kiểm khai thác khoáng sản tại xã Thanh Sơn

Tại đây, đoàn đã cùng đại diện UBND huyện đi thực tế tại xã Thanh Sơn kiểm tra về tình hình quản lý và sử dụng đất rừng trên địa bàn. Được biết, Thanh Sơn là một xã có diện tích rừng trồng và rừng tự nhiên khá lớn, trong đó phần lớn diện tích rừng và đất rừng do Công ty TNHH.MTV lâm nghiệp La Ngà quản lý. Theo đại diện UBND huyện Định Quán, thời gian qua đã có rất nhiều hộ dân xâm chiếm đất rừng trồng và rừng tự nhiên để dựng nhà và trồng cây ăn trái, trong đó chỉ riêng năm 2013 đã phát hiện trên 500 hộ lấn chiếm đất rừng.

Cũng theo chính quyền địa phương, trong số hơn 4 ngàn ha đất do Công ty TNHH.MTV Lâm nghiệp La Ngà bàn giao cho địa phương, thì đến nay đã có hơn 3 ngàn ha được cấp sổ đỏ, còn khoảng 800ha chưa được cấp giấy, do còn tài sản của công ty trên đất. Trong thời gian qua, tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại nơi đây cũng diễn ra khá phức tạp, với các đối tượng khai thác chủ yếu đến từ các địa phương khác.

Tìm hiểu những khó khăn về cơ sở vật chất tại trường mầm non Tuổi Thơ, xã Thanh Sơn.
Đoàn tìm hiểu những khó khăn về cơ sở vật chất tại Trường mầm non Tuổi Thơ

Tại buổi làm việc với Công ty TNHH.MTV Lâm nghiệp La Ngà, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư đề nghị công ty báo cáo số liệu về việc xử lý các vụ vi phạm rừng, đất rừng trong 2 năm: 2012 - 2013 và sớm rà soát, kiểm tra thực địa việc xâm chiếm đất rừng của người dân để báo cáo tỉnh và các cơ quan cấp trên. Đồng thời, nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương có biện pháp di dân ra khỏi rừng, nếu không tình trạng lấn chiếm đất rừng sẽ gia tăng, làm ảnh hưởng tới tài nguyên Quốc gia.

Trước đó, Đoàn giám sát HĐND tỉnh cũng đã đến Trường mầm non Tuổi Thơ (xã Thanh Sơn) để tìm hiểu những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, phòng học, khiến các em học sinh phải học ghép lớp, học một buổi...

Văn Chính

 

 

Tin xem nhiều