Báo Đồng Nai điện tử
En

Học sinh quan tâm đến việc làm sau tốt nghiệp đại học

10:02, 16/02/2014

(ĐN)- Sáng ngày 15-2, tại Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân, Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT và Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình tư vấn mùa thi 2014 cho gần 2 ngàn học sinh các trường THPT trên địa bàn TP. Biên Hòa.

(ĐN)- Sáng ngày 15-2, tại Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân (TP. Biên Hòa), Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT và Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình tư vấn mùa thi 2014 cho gần 2 ngàn học sinh các trường THPT trên địa bàn TP. Biên Hòa.

Học sinh đặt câu hỏi cho các chuyên gia tư vấn
Học sinh đặt câu hỏi cho các chuyên gia tư vấn

Đội ngũ chuyên gia tư vấn là lãnh đạo 16 trường đại học, cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai thuộc 2 khối ngành: kỹ thuật, công nghệ và kinh tế, sư phạm, nông lâm, y dược.

 Các chuyên gia tư vấn trả lời câu hỏi của học sinh
Các chuyên gia tư vấn trả lời câu hỏi của học sinh

Các chuyên gia đã trả lời những thắc mắc liên quan đến việc lựa chọn ngành nghề nào thì phù hợp với khả năng, năng lực của học sinh. Rất nhiều học sinh tỏ ra quan tâm đến vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp đại học. Các chuyên gia đã lưu ý các em cần cố gắng, nỗ lực nâng cao cả về trình độ, chuyên môn, vừa nâng cao các kỹ năng mềm như ngoại ngữ, tin học, kỹ năng giao tiếp, đàm phán… để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của nhà tuyển dụng. Có như vậy, các em mới có nhiều cơ hội việc làm sau đại học.

Học sinh tìm hiểu thông tin về trường đại học, cao đẳng có ý định dự thi
Học sinh tìm hiểu thông tin về trường đại học, cao đẳng có ý định dự thi

Trước đó, chương trình tư vấn mùa thi do Báo Thanh niên phối hợp tổ chức đã tiến hành tư vấn cho học sinh THPT ở huyện Vĩnh Cửu và học sinh Trường THPT Tam Phước (TP. Biên Hòa).

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều