Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng hệ thống chiếu sáng hiện đại cho TP Biên Hòa

04:01, 15/01/2014

(ĐN)- Ngày 15-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã chủ trì cuộc họp xem xét về dự án lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho TP Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 15-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã chủ trì cuộc họp xem xét về dự án lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho TP Biên Hòa. Tại cuộc họp, đại diện Công ty BOUYGUES của Pháp đã tư vấn kỹ thuật và đề xuất xây dựng hệ thống chiếu sáng toàn diện, hiện đại với tổng vốn đầu tư gần 150 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh chủ trì cuộc họp về việc triển khai lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho TP Biên Hòa.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh chủ trì cuộc họp

Theo đó, hệ thống chiếu sáng được lắp đặt không những chiếu sáng không gian đô thị, mà hệ thống này còn góp phần bảo vệ môi trường, mang lại cho TP Biên Hòa một bản sắc về đêm và tiết kiệm 50% năng lượng so với hệ thống cũ. Cũng theo các chuyên gia của BOUYGUES, hệ thống chiếu sáng mới sẽ là hệ thống hiện đại với các điều khiển tự động đóng tắt nguồn, kiểm tra lỗi, sự cố.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đánh giá cao ưu thế của dự án và khẳng định đây là dự án góp phần quan trọng trong quy hoạch, phát triển đô thị. Để từng bước đánh giá, thực thi dự án, UBND tỉnh giao cho TP Biên Hòa làm chủ đầu tư; đồng thời giao các sở, ban ngành liên quan tiến hành lên kế hoạch tham mưu, đánh giá kỹ lưỡng tính khả thi của dự án.

Trong thời gian tới, các chuyên gia của Công ty BOUYGUES sẽ kết hợp cùng đại diện các sở, ban ngành của tỉnh tiến hành khảo sát và tiếp tục đánh giá hiện trạng quy hoạch chiếu sáng của TP Biên Hòa. UBND tỉnh sẽ xem xét sau khi khảo sát dự án hoàn chỉnh.

Minh Anh

 

Tin xem nhiều