Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành GTVT: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả

10:01, 09/01/2014

 Ngày 9/1, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2014. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới dự.

 Ngày 9/1, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2014. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới dự.
Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trong năm 2013, ngành Giao thông vận tải (GTVT) đạt nhiều kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ.

Cụ thể, về xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, các đề án của ngành đã hoàn thành vượt mức kế hoạch; chất lượng và tiến độ ban hành văn bản, đề án tiếp tục được nâng lên, đáp ứng tốt hơn đòi hỏi của thực tiễn, góp phần tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong ngành Giao thông vận tải; kịp thời sửa đổi, bổ sung các quy định không còn phù hợp và ban hành các quy định mới, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn cuộc sống.

Công tác quản lý Nhà nước về vận tải được tăng cường, giá cước vận tải đã được kiểm soát, bảo đảm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh vận tải và kiểm soát tốc độ, trọng tải xe được đẩy mạnh, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Được sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nỗ lực của toàn ngành, năm 2013, tình hình tai nạn giao thông được kiềm chế và đây là năm thứ hai liên tiếp, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông; số người chết vì tai nạn giao thông giảm xuống dưới 10.000 người…

Công tác sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa và tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước, công tác giám sát và đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp được triển khai thực hiện với quyết tâm cao, quyết liệt, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm trong cách làm và đã thu được một số kết quả quan trọng, trong đó đã cổ phần hóa được nhiều tổng công ty lớn và một số cảng biển.

Trong năm 2014, ngành GTVT đề ra phương châm hành động: “Đổi mới hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, chất lượng hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, tăng tốc hơn nữa, phát triển hơn nữa”.

Một số chỉ tiêu cụ thể được ngành đề ra là: Phấn đấu tăng trưởng bình quân 6% về tấn hàng hóa và 7% về lượt hành khách so với năm 2013; hoàn thành kế hoạch thực hiện và giải ngân tất cả các nguồn vốn được giao; đẩy nhanh tiến độ thực hiện, bảo đảm chất lượng các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên và các dự án trọng điểm khác.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện năm kỷ cương, chất lượng, tiến độ công trình giao thông 2014 với chủ đề: “Siết chặt quản lý các Ban Quản lý dự án, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát”; thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp trước mắt và lâu dài để kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí so với năm 2013.

Trong năm 2014, ngành tổ chức thực hiện Năm an toàn giao thông 2014 với chủ đề: “Siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”.

Theo Chinhphu.vn

Tin xem nhiều