Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành

09:12, 26/12/2013

(ĐN) - Ngày 26-12, Sở Tư pháp đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật tới các đơn vị liên quan.

(ĐN) - Ngày 26-12, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật tới các đơn vị liên quan.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận các nội dung cơ bản trong công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản theo các chuyên đề như: Nghị định số 16/2003 của Chính phủ, Thông tư số 09/2013 của Bộ Tư pháp; hệ thống, rà soát văn bản theo chuyên đề, lĩnh vực, địa bàn; cách làm chủ quy trình rà soát, hệ thống hóa văn bản…

Thời gian qua, hoạt động rà soát, hệ thống hóa văn bản đã được các đơn vị quan tâm thực hiện và kịp thời xử lý nhiều văn bản, quy định chồng chéo, mâu thuẫn. Tuy nhiên, công tác rà soát và hệ thống văn bản quy phạm pháp luật còn nhiều hạn chế, bất cập. Sở Tư pháp yêu cầu, đối với những văn bản có nội dung không còn phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thì cần kịp thời rà soát, chấn chỉnh, thay thế và sửa đổi.

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều