Báo Đồng Nai điện tử
En

Phối hợp cứu sống bệnh nhân bị thủng động mạch chủ bụng

11:12, 30/12/2013

(ĐN)- Sau 4 ngày được phẫu thuật cứu sống, bệnh nhân Lê Xuân Đông, 14 tuổi, ngụ tại xã Phước Thái, (huyện Long Thành) đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định, có tiếp xúc tốt.

(ĐN)- Sau 4 ngày được phẫu thuật cứu sống, bệnh nhân Lê Xuân Đông, 14 tuổi, ngụ tại xã Phước Thái (huyện Long Thành) đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định, có tiếp xúc tốt.

Bệnh nhân
Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch

Trước đó, lúc gần 24 giờ, ngày 26-12, bệnh nhân được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa  khoa khu vực Long Thành trong tình trạng huyết áp tụt, da nhợt nhạt, mạch đập nhanh, chảy nhiều máu vùng bụng.  Qua hội chẩn khẩn cấp, các bác sĩ của bệnh viện xác định bệnh nhân có vết thương bị dao đâm thấu bụng nên đã quyết định mổ cấp cứu.

Khi phẫu thuật, ê-kíp mổ thấy bệnh nhân bị đâm xuyên qua 2 lớp dạ dày, thủng động mạch chủ bụng. Kíp mổ đã tiến hành cầm máu tạm thời và hội chẩn với Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để được tăng cường bác sĩ phẫu thuật từ bệnh viện tuyến trên. 

Chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút sau khi được báo, bác sĩ Ngô Đức Đễ, Trưởng khoa ngoại tổng quát, cùng 2 bác sĩ khác đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành để tiến hành kỹ thuật khâu nối phục hồi động mạch chủ bụng bị đâm thủng. Ca mổ kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ và sự phối hợp của bệnh viện 2 tuyến đã cứu sống được bệnh nhân.

Phương Liễu

Tin xem nhiều