(ĐN)- Theo các cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm trang trí Noel, năm nay thị trường Noel vào mùa trễ, sức mua yếu hơn. Tuy đang giai đoạn cao điểm mua sắm nhưng lượng khách kém nhộn nhịp hơn hẳn mọi năm.
Khách lựa chọn cây thông Noel tại một cửa hàng thuộc phường Tân Mai, TP. Biên Hòa. |
(ĐN)- Theo các cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm trang trí Noel, năm nay thị trường Noel vào mùa trễ, sức mua yếu hơn. Tuy đang giai đoạn cao điểm mua sắm nhưng lượng khách kém nhộn nhịp hơn hẳn mọi năm. Lo ngại sức mua yếu, một số điểm kinh doanh cũng giảm bớt lượng hàng phục vụ. Tuy nhiên, hàng trang trí Noel vẫn khá đa dạng, phong phú, chủ yếu vẫn là những dòng hàng truyền thống, như: dây trang trí bằng kim tuyến, hình những con tuần lộc, chuông, vòng nguyệt quế, quả châu… Năm nay, thị trường có thêm nhiều mẫu mã mới cho khách lựa chọn, tiêu biểu nhất là loại cây thông Noel xanh nở bông trắng, hình ông già Noel 3D…
Giá các mặt hàng chỉ nhích nhẹ từ 5-10% so với cùng kỳ năm ngoái. Các loại cây thông Noel cao từ 1-3m, có giá dao động từ vài trăm ngàn đến trên 1 triệu đồng/sản phẩm được nhiều người lựa chọn. Nhiều khách hàng cũng bắt đầu quan tâm đến mặt hàng mũ, quần áo Noel dành cho trẻ em, giá từ 30-45 ngàn đồng/bộ. Năm nay, hàng trang trí sản xuất trong nước đa dạng hơn và được người tiêu dùng ưu tiên sử dụng.
Lê Quyên