Báo Đồng Nai điện tử
En

Đình chỉ công tác hai chi cục trưởng thuế

11:11, 08/11/2013

(ĐN)-Theo Chỉ đạo của Bộ Tài chính, Cục Thuế Đồng Nai đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Bùi Quang Phòng (Chi cục trưởng Chi cục Thuế  TX.Long Khánh) và ông Dương Văn Nam (Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Trảng Bom) liên quan đến vụ án hàng loạt doanh nghiệp xuất nhập khai báo hải quan sai về số lượng và chủng loại để trục lợi nhiều tỷ đồng tiền hoàn thuế VAT (thuế giá trị gia tăng) do Cục Phòng chống buôn lậu của Tổng cục Hải quan kiểm tra phát hiện.

(ĐN)-Theo Chỉ đạo của Bộ Tài chính, Cục Thuế Đồng Nai đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Bùi Quang Phòng (Chi cục trưởng Chi cục Thuế  TX.Long Khánh) và ông Dương Văn Nam (Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Trảng Bom) liên quan đến vụ án hàng loạt doanh nghiệp xuất nhập khai báo hải quan sai về số lượng và chủng loại để trục lợi nhiều tỷ đồng tiền hoàn thuế VAT (thuế giá trị gia tăng) do Cục Phòng chống buôn lậu của Tổng cục Hải quan kiểm tra phát hiện. Bà Võ Thị Kim Tuyến tạm điều hành Chi cục Thuế TX. Long Khánh thay cho ông Phòng và ông Nguyễn Hùng Dũng tạm điều hành Chi cục Thuế huyện Trảng Bom thay cho ông Nam.

Ngày 8-11, trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, ông Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng Cục Thuế Đồng Nai, cho biết toàn bộ vụ việc do Bộ Tài chính thực hiện nên đến nay Cục Thuế Đồng Nai cũng chưa có thông tin gì. Cục Hải quan Đồng Nai cũng cho biết, chưa xác định được những doanh nghiệp gian lận thuế  do cơ quan Tổng cục Hải quan tiến hành kiểm tra phát hiện. Cục Hải quan đang chờ thông tin từ tổng cục để xem những doanh nghiệp xuất khẩu này làm có thủ tục tại Hải quan Đồng Nai hay không.

Được biết, đây là những doanh nghiệp mua bán nông sản xuất khẩu ở các huyện: Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Trảng Bom và TX. Long Khánh. Các doanh nghiệp sử dụng thủ đoạn thành lập rất nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh, thành tại Tây Nguyên, TP.Hồ Chí Minh và miền Đông Nam bộ rồi thực hiện mua bán hóa đơn lòng vòng để hưởng hoàn thuế VAT. Hiện tại, nhiều chủ doanh nghiệp này đã bị cơ quan của Bộ Công an bắt để điều tra. 

Khắc Giới

Tin xem nhiều