Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cấp 3 xã lên phường, thị trấn

10:07, 08/07/2013

(ĐN)-  Trong kỳ họp HĐND lần này sẽ thông qua nghị quyết về việc nâng cấp xã Hóa An (TP. Biên Hòa) thành phường Hóa An; xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch), xã Long Giao (huyện Cẩm Mỹ) thành thị trấn Hiệp Phước và thị trấn Long Giao.

(ĐN)-  Trong kỳ họp HĐND lần này sẽ thông qua nghị quyết về việc nâng cấp xã Hóa An (TP. Biên Hòa) thành phường Hóa An; xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch), xã Long Giao (huyện Cẩm Mỹ) thành thị trấn Hiệp Phước và thị trấn Long Giao. Đây là các địa phương đã đạt được tốc độ tăng trưởng cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng trưởng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp.

 Ngoài ra, tại các địa phương này, thu nhập bình quân đầu người cao hơn bình quân chung của tỉnh, công tác tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng được các cấp chính quyền quan tâm đầu tư cơ bản hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Mặt khác, trong quá trình phát triển kinh tế  - xã hội và đô thị hóa đã tác động lớn đến đời sống cũng như sinh hoạt của nhân dân, quan hệ sản xuất, giao dịch hành chính đã chuyển dần sang môi trường đô thị, mô hình chính quyền nông thôn không còn phù hợp để tổ chức, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Ngọc  Thư

Tin xem nhiều