Báo Đồng Nai điện tử
En

26 khu công nhân lao động không có ma túy, tệ nạn xã hội

11:05, 16/05/2012

(ĐN)- Sáng 16-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 12 năm xây dựng khu nhà trọ công nhân lao động (CNLĐ) không có ma túy và tệ nạn xã hội (TNXH) khác và triển khai nhiệm vụ từ nay đến năm 2015.

(ĐN)- Sáng 16-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 12 năm xây dựng khu nhà trọ công nhân lao động (CNLĐ) không có ma túy và tệ nạn xã hội (TNXH) khác và triển khai nhiệm vụ từ nay đến năm 2015. Đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt trao bằng khen cho các tập thể.         Ảnh: N.Sơn
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt trao bằng khen cho các tập thể. Ảnh: N.Sơn

Tính đến cuối năm 2011, các cấp Công đoàn đã thành lập được 26 khu công nhân lao động không có ma túy và TNXH khác ở các địa bàn có đông công nhân lao động và các địa bàn có các khu công nghiệp tập trung; phối hợp với ngành xây dựng nhiều mô hình khu nhà trọ công nhân “An toàn, văn minh, không có tội phạm và các TNXH”, “Khu nhà trọ văn hóa”. Một số Công đoàn đã nghiên cứu, xây dựng và nhân rộng các mô hình, như: câu lạc bộ gia đình CNLĐ trẻ phát triển bền vững, câu lạc bộ CNLĐ xa quê...

 Qua hoạt động của các khu nhà trọ, các cấp Công đoàn đã lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Các khu nhà trọ còn tổ chức các hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

LĐLĐ tỉnh xác định,  từ nay đến năm 2015 sẽ tập trung đổi mới hình thức tuyên truyền giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân viên chức - lao động đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới; phối hợp với các ngành thống nhất xây dựng tiêu chí các khu nhà trọ CNLĐ; chủ động tham gia giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc của công nhân…

Dịp này, 4 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia phong trào khu nhà trọ CNLĐ không có ma túy và các TNXH nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh và 5 tập thể nhận giấy khen của Công an tỉnh.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều