Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện 3 hồ sơ ký ủy quyền thế chấp... sau khi chết

10:04, 22/04/2012

 (ĐN)- Qua rà soát, các cơ quan chức năng vừa phát hiện trong số các trường hợp ký giấy ủy quyền thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH Nguyễn Hoài Anh (xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu) vay vốn tại Quỹ tín dụng Trung ương chi nhánh Đồng Nai, có 3 trường hợp người dân ký hồ sơ ủy quyền... sau khi chết.

 (ĐN)- Qua rà soát, các cơ quan chức năng vừa phát hiện trong số các trường hợp ký giấy ủy quyền thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH Nguyễn Hoài Anh (xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu) vay vốn tại Quỹ tín dụng Trung ương chi nhánh Đồng Nai, có 3 trường hợp người dân ký hồ sơ ủy quyền... sau khi chết. Đó là trường hợp của các ông: Nguyễn Văn Thôn (ấp Cây Cầy), Nguyễn Xuân Lý (ấp 2) và Đinh Văn Khiết (ấp Bàu Phụng). Dù đã mất vào năm 2007, 2008, nhưng trên hồ sơ ủy quyền năm 2010 vẫn có chữ ký của 3 ông này.

Được biết, Quỹ tín dụng Trung ương chi nhánh Đồng Nai đã đề nghị các cơ quan chức năng quản lý số tài sản của 39 hộ dân đã thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty Nguyễn Hoài Anh vay vốn với tổng số tiền vay là 14,3 tỷ đồng (chưa tính khoản lãi phát sinh trên 3 tỷ đồng). Qua rà soát, trong 39 hộ dân (với 165 khẩu) nói trên có 2 hộ thuộc diện hộ nghèo, 2 hộ cận nghèo, 3 hộ thuộc gia đình chính sách, 28 hộ không có đất nào khác ngoài số đất đã thế chấp. Nếu tài sản bị phát mãi, đời sống các hộ này sẽ rất khó khăn.

P.N.H

 

Tin xem nhiều