Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 250 khu vực xung yếu cần di dời

11:04, 27/04/2012

(ĐN)- Ngày 26-4, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc về kế hoạch phòng, chống lụt bão (PCLB) năm 2012.

* Việc triển khai phòng chống lụt bão còn chậm và chủ quan

(ĐN)- Ngày 26-4, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc về kế hoạch phòng, chống lụt bão (PCLB) năm 2012.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu tại buổi làm việc.  Ảnh: H.Giang
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: H.Giang

Theo Ban chỉ huy PCLB, tìm kiếm cứu nạn tỉnh, năm 2012 tình hình thời tiết, bão lụt diễn biến phức tạp, khó lường. Tỉnh đã xây dựng kế hoạch ứng phó khi xảy ra bão lũ, lốc xoáy và các hiện tượng thiên tai khác, trong đó xác định 249 khu vực xung yếu cần ứng cứu, di dời và 248 vị trí an toàn để di dời, sơ tán.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đình Thành nhấn mạnh, việc xây dựng kế hoạch PCLB thời gian qua còn chậm, trong khi thiên tai, thời tiết lại bất thường. Qua cơn bão số 1 cho thấy, kế hoạch của từng ngành, từng địa phương còn chủ quan, chưa chủ động và thiếu kinh nghiệm. Ban chỉ huy PCLB tỉnh và các địa phương cần rà soát, điều chỉnh, bổ sung các phương án trong kế hoạch PCLB và trong tháng 5 phải hoàn chỉnh kế hoạch để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy. Đồng thời, các đơn vị phải phối hợp chặt chẽ với các nhà máy thủy điện trong kế hoạch xả lũ, nếu vượt quá thẩm quyền của địa phương thì kiến nghị Ban chỉ huy PCLB Trung ương xem xét, giải quyết. Ngoài ra, các đơn vị cần xác định các địa bàn trọng yếu để có kế hoạch chủ động ứng phó khi có thiên tai xảy ra, cung cấp thông tin đầy đủ, mang tính cảnh báo trong toàn tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết.

Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều