Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung nghiên cứu, ứng dụng và phát triển khoa học - công nghệ

09:01, 15/01/2012

(ĐN)- Sáng ngày 14-1, tại hội trường Sở Khoa học và công nghệ (KHCN) đã diễn ra hội thảo “Hợp tác nghiên cứu ứng dụng và phát triển KHCN tỉnh Đồng Nai”.

(ĐN)- Sáng ngày 14-1, tại hội trường Sở Khoa học và công nghệ (KHCN) đã diễn ra hội thảo “Hợp tác nghiên cứu ứng dụng và phát triển KHCN tỉnh Đồng Nai”. Tiến sĩ Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Đây là một trong những hoạt động do Sở KHCN tổ chức nhân Ngày hội KHCN.
Những năm qua, bằng nhiều hình thức hợp tác trong việc nghiên cứu, ứng dụng KHCN, quá trình xây dựng chiến lược phát triển KHCN của tỉnh đã đáp ứng nhu cầu từng thời kỳ. Trong đó, việc tập trung đầu tư phát triển nông nghiệp và cải cách hành chính hướng tới chính phủ điện tử đã xác định được 3 chương trình mũi nhọn, gồm: công nghệ thông tin, công nghệ sinh học và đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Đồng thời, các chương trình hợp tác cũng đã thu hút, kết tinh được chất xám, giá trị khoa học của nhiều nhà khoa học, công trình nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế.
Tại hội thảo, các nhà khoa học đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh những vấn đề liên quan đến xây dựng hạ tầng, phát triển đô thị ở Đồng Nai; quy hoạch, xây dựng và quản lý các khu công nghiệp; công trình trọng điểm KHCN; tài nguyên, môi trường; nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Bên cạnh đó, hội thảo cũng bàn sâu về các loại hình dịch vụ, du lịch; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; giáo dục - đào tạo và chính sách thu hút, đãi ngộ tri thức, hợp tác nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, các nhà khoa học đã thể hiện mong muốn được hợp tác với Đồng Nai trong lĩnh vực liên kết đào tạo nguồn nhân lực; tư vấn, phản biện khoa học đối với các dự án, các chương trình quan trọng của tỉnh…

Nga Sơn
 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích