Báo Đồng Nai điện tử
En

[Infographic] Nhu cầu tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu tăng đột biến

Hạnh Dung
17:04, 10/07/2024

(ĐN)- Vừa qua trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An ghi nhận 1 trường hợp tử vong do bệnh bạch hầu. Ngoài ra, có 1 trường hợp mắc bệnh bạch hầu tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang có tiếp xúc gần với trường hợp tử vong nêu trên.

Người dân tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Ảnh: Hạnh Dung
Người dân tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Ảnh: Hạnh Dung

Để bệnh bạch hầu không lây lan kéo dài trên diện rộng, các lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết, cách ly hơn 100 người có tiếp xúc với ca bệnh ở tỉnh Bắc Giang.

Trước thông tin về tình hình dịch bệnh bạch hầu, trong 2 ngày gần đây, có rất nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã đi tiêm vaccine có thành phần bạch hầu.

Ghi nhận tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong sáng 10-7 có khoảng 100 người dân ở nhiều độ tuổi khác nhau đi tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu. Do nhu cầu tiêm vaccine này tăng đột biến nên hiện tại, loại vaccine 3 trong 1 (bạch hầu - ho gà - uốn ván) Bosstrix của Bỉ đã hết hàng.

Người dân có thể tiêm vaccine phòng ngừa uốn ván - bạch hầu (của Việt Nam) có giá 32 ngàn đồng/liều.

Ông Phạm Bá Lộc (54 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) cho biết, qua xem tivi và đọc báo, ông được biết tình hình dịch bệnh bạch hầu. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, ngay trong sáng 10-7, cả 2 vợ chồng ông đã đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để tiêm vaccine. Mỗi liều có giá 32 ngàn đồng cộng 10 ngàn công tiêm.

“Chúng tôi quan niệm phòng bệnh hơn chữa bệnh nên nếu bệnh đã có vaccine ngừa thì nên đi tiêm. Giá mỗi liều vaccine cũng rất thấp, chưa bằng một bát phở mà bảo vệ được sức khỏe cho mình, giúp mình an tâm” - ông Lộc nói.

Hướng dẫn tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Nguồn: Bộ Y tế
Hướng dẫn tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Nguồn: Bộ Y tế
Hướng dẫn tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu cho trẻ trên 1 tuổi và người lớn. Nguồn: Bộ Y tế
Các biện pháp phòng bệnh bạch hầu. Nguồn: Bộ Y tế

Hạnh Dung

Tin xem nhiều