Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 11-6-2024

20:59, 11/06/2024

(ĐN)- Thành ủy Long Khánh bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ và Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Long Khánh khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025; Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ làm việc với huyện Nhơn Trạch về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng... là những thông tin đáng chú ý trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 11-6-2024

* Thành ủy Long Khánh bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ và Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Long Khánh khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng ngày 11-6, Ban Thường vụ Thành ủy Long Khánh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố (không thường kỳ). Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt chủ trì hội nghị.

 

Tại hội nghị các đại biểu đã được thông qua Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chỉ định bổ sung Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Long Khánh, nhiệm kỳ (2020-2025) đối với đồng chí Trần Trung Kiên, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thành phố Long Khánh; đồng chí Nguyễn Phi Long, Phó trưởng Công an thành phố Long Khánh và đồng chí Hoàng Thanh Tùng, Bí thư Thành đoàn Long Khánh.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được thông qua Tờ trình về việc bầu bổ sung chức danh Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025, đối với đồng chí Trần Vĩnh Hiền, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Trần Trung Kiên, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thành phố Long Khánh. Các đại biểu dự hội nghị đã thống nhất và tiến hành bỏ phiếu  bầu bổ sung chức danh Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025, với số phiếu tuyệt đối.

 ​      ​​​                                                       Minh Anh

* Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm việc với huyện Nhơn Trạch về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

Ngày 11-6, đoàn công tác do Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Hùng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBKT huyện Nhơn Trạch về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng từ năm 2022 đến hết quý I-2024.

Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Hùng phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Hùng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: X.Mai

Theo đó, trong thời gian qua, UBKT Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 7 đảng viên và 22 tổ chức đảng; đồng thời tham mưu Ban Thường vụ Huyện uỷ thành lập 6 đoàn kiểm tra, giám sát chuyên đề với 15 tổ chức đảng và 3 cá nhân. Đối với công tác thi hành kỷ luật, UBKT Huyện uỷ đã xem xét thi hành kỷ luật đối với 18 trường hợp bằng các hình thức: khiển trách 7 trường hợp, cảnh cáo 5 trường hợp và khai trừ khỏi Đảng 6 trường hợp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Hùng đánh giá cao những nỗ lực của huyện trong thực hiện các quy định về kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật. Đồng thời ghi nhận những kiến nghị liên quan đến công tác tập huấn cho cán bộ UBKT cấp cơ sở về xác minh tài sản; ban hành các bộ mẫu thực hiện các quy trình kiểm tra, giám sát; bên cạnh đó đề nghị UBKT Huyện uỷ tiếp tục quan tâm, củng cố nhân sự nhằm đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Xuân Mai

* Cử tri phản ánh tình trạng ngập úng tại một số khu dân cư và tuyến quốc lộ 20

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh và trước kỳ họp thứ 14 HĐND huyện (khoá XII). Sáng 11-6, các đại biểu HĐND tỉnh gồm: Bí thư huyện ủy Thống Nhất Cao Tiến Sỹ; Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất Mai Văn Hiền; Phó giám đốc Sở Thông tin truyền thông Giang Thị Thu Nga, và tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 10, đã có buổi tiếp xúc với các cử tri xã Gia Tân 3.

Cử tri xã Gia Tân 3 nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Gia Tân 3 nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Bá Trực

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã phản ánh một số kiến nghị về tình trạng xuống cấp của một số tuyến đường giao thông trên địa bàn xã; chính sách của nhà nước dành cho người cao tuổi từ 75 tuổi trở lên; tình trạng ngập úng tại một số khu dân cư và tuyến quốc lộ 20 trên địa bàn bàn xã mỗi khi trời mưa; các ngành chức năng cần sớm lắp đặt hệ thống chiếu sáng dọc tuyến đường song hành nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân…

Tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo địa phương, các phòng, ban chuyên môn của huyện và đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp thu và trả lời thỏa đáng tại hội nghị.

 Bá Trực

* Tập trung tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, hội viên, thế hệ trẻ

Là một trong những ý kiến chỉ đạo nhấn mạnh của đại tá Huỳnh Công Phúc, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh trong buổi sơ kết 6 tháng đầu năm cụm thi đua số 2 Hội CCB tỉnh diễn ra tại Hội CCB huyện Thống Nhất sáng 11-6.

Đại tá Huỳnh Công Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Lợi
Đại tá Huỳnh Công Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Lợi

Cùng với đó, tiếp tục triển khai, quán triệt chỉ đạo của cấp trên, thực hiện tốt nhiệm vụ của Hội CCB gắn với Phong trào Thi đua “Dân vận khéo”; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục nhân rộng các mô hình thi đua CCB gương mẫu, chào mừng Đại hội Thi đua CCB gương mẫu các cấp và tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2019-2024.

Cụm Thi đua số 2 Hội CCB tỉnh gồm các đơn vị: Tân Phú (Cụm trưởng); Định Quán; Thống Nhất; Trảng Bom.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều