Báo Đồng Nai điện tử
En

Yêu cầu trình độ, năng lực khi làm việc tại Sân bay quốc tế Long Thành

Hạnh Dung
16:24, 20/04/2024

(ĐN)- Chiều 20-4, tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Nhơn Trạch), Báo Đồng Nai tiếp tục phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024 với chủ đề “Nhân lực chất lượng cao cho Đồng Nai”.

Ông Nguyễn Hữu Khánh Linh, Trưởng phòng giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động, thương binh xã hội thông tin về nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới. Ảnh: Huy Anh

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hữu Khánh Linh, Trưởng phòng giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động, thương binh xã hội đã thông tin về nhu cầu nguồn nhân lực của các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới.

Theo ông Khánh Linh, hiện nay các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng lao động là người địa phương, chú trọng kỹ năng thực hành, kỹ năng mềm. Do đó, học sinh cần tính toán để lựa chọn các ngành học phù hợp.

Phó trưởng phòng đại học, Trường đại học Công nghệ Đồng Nai Đặng Thị Cẩm Tú trả lời câu hỏi của học sinh. Ảnh: Huy Anh

Toàn tỉnh hiện có 6 trường đại học, 10 trường cao đẳng và 5 trường trung cấp, đào tạo nhiều ngành nghề đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường lao động hiện nay. Các em có thể học tại các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh để có lợi thế về chi phí sinh hoạt (ăn, ở, đi lại), học phí so với việc học ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng mong muốn hợp tác với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh để triển khai chính sách hỗ trợ như: học bổng, chế độ học tập, thiết bị đào tạo cho học sinh Đồng Nai học tại Đồng Nai.

Học sinh Trường trung học phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm đặt câu hỏi về các ngành nghề đào tạo tại chương trình. Ảnh: Huy Anh

Đối với nhân lực làm việc tại Sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai, ngoài yêu cầu về trình độ chuyên môn phù hợp thì người lao động cần có trình độ Tiếng Anh.

Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai Đinh Kim Tuấn và đại diện nhà tài trợ trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Huy Anh

Tại chương trình Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh, nhiều học sinh quan tâm đến các ngành học như: sư phạm, quan hệ công chúng, đông phương học, thú y; các chính sách hỗ trợ về học bổng, vay vốn cho sinh viên khi theo học đại học, cao đẳng…

Hạnh Dung

Tin xem nhiều