Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh số bán ô tô giảm sâu

Hải Quân
11:46, 01/04/2024

(ĐN) - Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường trong nước trong 2 tháng đầu năm nay đạt hơn 30,8 ngàn xe, giảm 23% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách hàng tham khảo các mẫu xe tại một đại lý ở thành phố Biên Hòa. Ảnh: Hải Quân
Khách hàng tham khảo các mẫu xe tại một đại lý ở thành phố Biên Hòa. Ảnh: Hải Quân

Trong đó, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước giảm 27%, doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc giảm 19% so với tháng trước đó. Riêng trong tháng 2 vừa qua, doanh số bán xe toàn thị trường đạt hơn 11,6 ngàn xe, giảm 40% so với tháng 1-2024.

Trong đó, mẫu xe bán tải Ford Ranger có doanh số bán nhiều nhất thị trường trong tháng 2, xếp ngay sau là mẫu Mitsubishi Xpander, đứng thứ 3 là một cái tên khá bất ngờ - đó là mẫu sedan Honda City. Các mẫu xe nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 2-2024 như: Mazda CX-5, Kia Sonet, Hyundai Accent, Ford Everest, Honda HR-V, Kia Carnival, Hyundai Grand i10.

Theo nhiều đại lý ô tô ở thành phố Biên Hòa, trong Quý I-2024, thị trường ô tô bước vào giai đoạn sụt giảm về doanh số, nhất là sau khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đã hết hiệu lực. 

Để kích cầu, nhiều hãng, đại lý xe cũng đẩy mạnh triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mãi. Ngoài ra, nhiều hãng xe còn cho ra mắt nhiều mẫu xe mới, mẫu xe nâng cấp giữa vòng đời…

Hải Quân

Tin xem nhiều