Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng bộ Cục Quản lý thị trường Đồng Nai chú trọng vấn đề đoàn kết nội bộ

Phương Hằng
17:14, 19/04/2024

(ĐN)- Ngày 19-4, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị Công bố quyết định về công tác cán bộ của Đảng ủy Cục Quản lý thị trường Đồng Nai và Đảng ủy Cục Quản lý thị trường triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2024.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy và Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Triết Như Vũ dự hội nghị.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy trao quyết định cán bộ cho đồng chí Nguyễn Văn Phúc.
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy trao quyết định cán bộ cho đồng chí Nguyễn Văn Phúc. Ảnh: Phương Hằng

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã chỉ định đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh tham gia Ban Chấp hành và giữ chức Phó bí thư Đảng ủy Cục Quản lý thị trường tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đảng bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh hiện có 101 đảng viên, sinh hoạt ở 9 chi bộ trực thuộc, công tác trên địa bàn các huyện, thành phố của tỉnh. Đảng ủy Cục Quản lý thị trường hiện có khó khăn là chưa có ban thường vụ, chỉ có ban chấp hành Đảng ủy, với 9 đảng ủy viên; ủy ban kiểm tra cũng chưa được kiện toàn; một số lãnh đạo phòng, lãnh đạo cục không phải là đảng ủy viên, không là bí thư chi bộ trực thuộc nên việc chỉ đạo lãnh đạo còn gặp nhiều khó khăn.

Trong năm 2023, Đảng ủy cục đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên có nhiều cố gắng hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Tuy nhiên, một số cán bộ, đảng viên chưa rèn luyện tốt, chưa chấp hành đúng quy định pháp luật của Nhà nước nên có 7 trường hợp bị kỷ luật; trong đó 2 trường hợp bị tòa án tuyên phạt tội “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Đảng ủy Cục Quản lý thị trường khen thưởng các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.
Đảng ủy Cục Quản lý thị trường khen thưởng các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Ảnh: Phương Hằng

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy đề nghị toàn Đảng bộ cục phải rất khẩn trương bắt tay vào thực hiện các nhiệm vụ của năm 2024 thì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Qua những khó khăn xảy ra tại đơn vị thời gian qua, cần nhìn lại vấn đề đoàn kết nội bộ. Muốn xây dựng một tập thể đoàn kết phải trên cơ sở mọi thành viên đều phấn đấu cho mục tiêu chung. Mục tiêu của Đảng bộ Cục Quản lý thị trường là trong sạch, vững mạnh và của cả lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Vấn đề thứ hai là nêu gương của cán bộ, đảng viên; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không phải để trở thành những lý luận mà để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi đảng viên. Đảng ủy cục phải cụ thể hóa việc nêu gương ở từng cấp trong đảng bộ, từ các đồng chí là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, đến cấp ủy viên các cấp và đảng viên. Từng tháng, từng quý phải tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết nêu gương.

Bên cạnh đó, triển khai xây dựng Đảng bộ Cục Quản lý thị trường trở thành đảng bộ 4 tốt: hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; chất lượng sinh hoạt tốt; đoàn kết, kỷ luật tốt; cán bộ, đảng viên tốt. Đồng thời, khẩn trương hoàn chỉnh quy hoạch ban chấp hành và ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ 2025-2030 để trình Ban Thường vụ Đảng ủy khối phê duyệt.

Phương Hằng

Tin xem nhiều