Báo Đồng Nai điện tử
En

Chi trả bảo hiểm cho khách hàng bị lừa đảo trực tuyến

Hải Quân
13:52, 04/04/2024

(ĐN)- Ngày 4-4, Ngân hàng VietinBank - chi nhánh Đồng Nai và Bảo hiểm VietinBank - VBI đã phối hợp tổ chức lễ chi trả bồi thường 20 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk cho khách hàng Đoàn Đình Thắng (phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa) bị lừa đảo trên không gian mạng dẫn đến mất toàn bộ số tiền trong tài khoản ngân hàng.

Lãnh đạo Ngân hàng VietinBank chi nhánh Đồng Nai và Bảo hiểm VietinBank - VBI chi nhánh Đồng Nai trao quyền lợi Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk cho khách hàng Đoàn Đình Thắng. Ảnh: Hải Quân
Lãnh đạo Ngân hàng VietinBank chi nhánh Đồng Nai và Bảo hiểm VietinBank - VBI chi nhánh Đồng Nai trao quyền lợi Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk cho khách hàng Đoàn Đình Thắng. Ảnh: Hải Quân

Theo anh Thắng, trước đó, ngày 27-2, anh nhận được cuộc gọi từ một người giả danh là cán bộ công an phường nói đang hỗ trợ người dân nâng cấp tài khoản định danh lên cấp 2 và thông báo sẽ có người hướng dẫn cụ thể.

Khoảng 15 phút sau, một người khác gọi điện đến mạo danh là công an thành phố Biên Hòa hướng dẫn việc nâng cấp tài khoản định danh cho anh và yêu cầu kết bạn Zalo để hướng dẫn, trao đổi cụ thể hơn.

Sau khi kết bạn Zalo, anh Thắng được người giả mạo công an hướng dẫn tải và cài đặt một app lạ. Anh Thắng cài đặt, tạo tài khoản trên app xong thì đối tượng mạo danh tiếp tục hướng dẫn anh Thắng chuyển 12 ngàn đồng vào một tài khoản để “hỗ trợ trẻ em nghèo” rồi yêu cầu anh Thắng xác minh thông tin dấu vân tay, xác nhận khuôn mặt…

Anh Thắng làm theo yêu cầu, tuy nhiên, một lúc sau anh Thắng phát hiện tài khoản ngân hàng của mình đột nhiên bị trừ gần 55 triệu đồng. Biết mình đã bị lừa nên anh Thắng đã tới Phòng giao dịch của Vietinbank chi nhánh Đồng Nai để khóa tài khoản và tạo lập tài khoản ngân hàng mới.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, anh Thắng đã liên hệ với Ngân hàng VietinBank chi nhánh Đồng Nai và được Ngân hàng VietinBank tư vấn khiếu nại đòi bồi thường về gói Bảo hiểm an ninh mạng. Trước đó, tháng 9-2023, anh Thắng đã tham gia Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk của Bảo hiểm VietinBank - VBI với ưu đãi miễn phí 2 tháng đầu tiên, từ tháng thứ 3 phí bảo hiểm chỉ 3 ngàn đồng/tháng. Tiếp đó, Bảo hiểm VietinBank - VBI đã phối hợp với Ngân hàng VietinBank và cơ quan chức năng rà soát vụ việc, nhanh chóng phối hợp với khách hàng hoàn thiện hồ sơ và chi trả quyền lợi bảo hiểm số tiền là 20 triệu đồng.

Tại buổi gặp mặt, anh Đoàn Đình Thắng chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn Vietinbank Đồng Nai và VBI đã hỗ trợ tôi nhanh chóng và nhiệt tình và kịp thời chi trả số tiền bảo hiểm cho tôi. Qua đây tôi và gia đình cũng đã ý thức và hiểu rõ hơn tầm quan trọng về việc trang bị các gói bảo hiểm trong thời buổi thủ đoạn lừa đảo ngày một tinh vi trên không gian mạng”.

Giám đốc VietinBank chi nhánh Đồng Nai Nguyễn Thị Hằng chia sẻ, trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, các chiêu thức lừa đảo, giả danh trên không gian mạng ngày càng tinh vi. VietinBank cảnh báo người dùng tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật như: tên đăng nhập, mã OTP, số thẻ, mã CVV, mật khẩu tài khoản, mã mở các đường dẫn (link), tin nhắn, chat, cuộc gọi chưa được xác thực trong bất kỳ trường hợp nào… Đồng thời, khuyến khích khách hàng nên mua bảo hiểm an ninh mạng như Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk của Bảo hiểm VietinBank - VBI để giúp khách hàng được bảo vệ, an tâm trong từng giao dịch, giảm thiểu nỗi lo về các rủi ro không gian mạng.

Hải Quân

Tin xem nhiều