Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm cơ hội cho sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động khó khăn về quê đón Tết

Nga Sơn
11:11, 04/01/2024

Trung ương Đoàn TNCSHCM vừa có kế hoạch tổ chức chương trình "Mang Tết về nhà năm 2024".

Thông tin về chương trình Mang tết về nhà năm 2024
Thông tin về chương trình "Mang Tết về nhà năm 2024"

Theo kế hoạch, chương trình "Mang Tết về nhà" năm nay sẽ dành tặng 560 vé máy bay, 4.365 vé xe ô tô và các phần quà ý nghĩa cho sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động quê ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung đang học tập, làm việc tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Để có cơ hội nhận được vé máy bay hoặc vé xe, sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ làm hồ sơ đăng ký.

Hồ sơ đăng ký gồm: bản đăng ký theo biểu mẫu tại website: mangtetvenha.doanthanhnien.vn hoặc phiếu tham gia chương trình (theo mẫu) nếu đăng ký bằng bản giấy; bản chụp căn cước công dân, bản chụp giấy xác nhận hộ nghèo/hộ cận nghèo của chính quyền địa phương.

Các cá nhân cung cấp thêm bản chụp giấy chứng nhận/bằng khen/giấy khen về thành tích học tập, lao động trong năm 2023 hoặc giấy xác nhận của đơn vị, trường học; xác nhận của nhà trường, cơ quan, doanh nghiệp có 3 năm trở lên không về quê đón Tết vì hoàn cảnh khó khăn; bản chụp bằng khen/giấy khen/giấy xác nhận có thành tích trong công tác Đoàn, Hội, Đội hoặc đóng góp cho cộng đồng xã hội (nếu có).

Việc đăng ký tham gia chương trình có thể thực hiện bằng 2 cách: gửi phiếu đăng ký bản giấy về các tỉnh, thành đoàn hoặc đăng ký trực tiếp trên website: mangtetvenha.doanthanhnien.vn.

Đối với hồ sơ đăng ký trực tiếp trên website, Ban Tổ chức sẽ cấp mã định danh từng hồ sơ và gửi danh sách cho các tỉnh, thành đoàn quản lý và thông tin cho đối tượng tham gia.

Thời gian mở cổng đăng ký từ 7h ngày 3-1. Ban Tổ chức sẽ công bố hồ sơ đợt 1 vào ngày 15-1 và đợt 2 vào ngày 25-1.

Theo kế hoạch thời gian khởi hành từ ngày 25 đến 27-12 Âm lịch (đối với vé máy bay); từ ngày 23 đến 27-12 Âm lịch (đối với vé xe).

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều