Báo Đồng Nai điện tử
En

Một số doanh nghiệp bất động sản tại Đồng Nai gửi đơn cứu xét khẩn cấp

Hoàng Lộc
11:20, 26/12/2023

(ĐN) - Mới đây, một số doanh nghiệp (DN) đầu tư dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh đã có đơn đề nghị cứu xét khẩn cấp gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh, HĐND tỉnh mong sớm xem xét, quyết định cho các DN tiếp tục thực hiện dự án và có giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đang triển khai.

Đơn cứu xét khẩn cấp của doanh nghiệp đầu tư bất động sản
Đơn cứu xét khẩn cấp của doanh nghiệp đầu tư bất động sản

Trong đơn, tập thể nhà đầu tư cho biết, đang đầu tư dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình thực hiện dự án, DN tuân thủ theo hướng dẫn của các sở, ban, ngành về thủ tục pháp lý và thực hiện nghĩa vụ tài chính đúng quy định của pháp luật để sớm hoàn thành dự án đưa vào hoạt động như đã cam kết với tỉnh và các cổ đông góp vốn. Tuy nhiên, từ cuối năm 2020 đến nay, trong quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan, các dự án đều bị thông báo tạm ngưng với lý do chờ giải trình một số vấn đề liên quan đến kết luận của Kiểm toán Nhà nước. Vì lý do này, nhiều dự án bị chậm tiến độ, làm ảnh hưởng lớn đến họat động kinh doanh của DN.

Nhiều dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh đang phải dừng do liên quan đến các kết luận Kiểm toán Nhà nước. Ảnh một khu đất dự án tại H.Nhơn Trạch
Nhiều dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh đang tạm dừng do liên quan đến các kết luận Kiểm toán Nhà nước. (Ảnh một khu đất dự án tại H.Nhơn Trạch)

Mặt khác, trong 3 năm qua, thị trường bất động sản chịu tác động lớn bởi dịch Covid-19. Hiện nay, DN đã và đang cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành dự án nhưng  vẫn bị tạm ngưng thực hiện để chờ kết quả xem xét và quyết định của các sở, ngành. Điều này đã khó khăn lại càng thêm khó khăn, phải cắt giảm nhân sự, hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng, rơi vào tình trạng nợ xấu, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư của tỉnh.  

DN kiến nghị các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét và sớm có kết quả thống nhất với Kiểm toán Nhà nước; đồng thời có các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục đất đai cho các dự án đang thực hiện, tạo điều kiện chủ đầu tư hoàn thành dự án đúng quy định, thoát khỏi bờ vực phá sản.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều