Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Phiên chợ Thanh toán không tiền mặt tại TP.Đà Nẵng

Bình Nguyên
20:16, 01/12/2023

(ĐN) - Tối ngày 1-12, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) phối hợp với UBND TP.Đà Nẵng, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức khai mạc Phiên chợ Thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday tại Công viên bờ Đông cầu Rồng, TP.Đà Nẵng.

Bấm nút khai mạc Phiên chợ Thanh toán không tiền mặt tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: B.Nguyên
Bấm nút khai mạc Phiên chợ Thanh toán không tiền mặt tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: B.Nguyên

Phiên chợ có quy mô 50 gian hàng của 60 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng của nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Tham gia phiên chợ, Đồng Nai có 2 gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP của tỉnh đển người dân và du khách tại TP.Đà Nẵng. Nhiều doanh nghiệp, chủ thể OCOP của tỉnh đã tham gia chương trình.

Bà Lại Việt Anh, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và lãnh đạo TP.Đà Nẵng tham quan gian hàng của tỉnh Đồng Nai. Ảnh: B.Nguyên

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023”. Phiên chợ nhằm đẩy mạnh việc giới thiệu các giải pháp phát triển thương mại điện tử, công nghệ thông tin và ứng dụng chuyển đổi số, phổ biến hình thức thanh toán không tiền mặt kết hợp quảng bá các sản phẩm OCOP đến người dân và du khách tại TP.Đà Nẵng.

Ngoài hoạt động thương mại, chương trình còn tổ chức Hội nghị đánh giá sản phẩm đưa vào thị trường tỉnh Hà Nam (Trung Quốc); hướng dẫn sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt VNPay; Livestream quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok, các chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc…

Đông đảo người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại Phiên chợ Thanh toán không tiền mặt tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: B.Nguyên
Đông đảo người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại Phiên chợ Thanh toán không tiền mặt tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: B.Nguyên

Tại buổi khai mạc, bà Lại Việt Anh, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số. Mặc dù kinh tế thế giới và khu vực gặp nhiều khó khăn, thương mại điện tử Việt Nam luôn giữ được tốc độ tăng trưởng tích cao từ 16-20%/năm.

Năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam ước đạt 20,5 tỷ USD, chiếm khoảng 8% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước. Việt Nam được các tổ chức trên thế giới ghi nhận có tốc độ phát triển thương mại điện tử dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Phiên chợ Thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday tại TP.Đà Nẵng nhằm truyền thông, lan tỏa tới người dân, doanh nghiệp những trải nghiệm tiện ích, ưu đãi trong hoạt động mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Đồng thời, truyền tải những thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ người tiêu dùng trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường số. Phiên chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 3-12.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều