Báo Đồng Nai điện tử
En

4 nhóm vấn đề lớn được người dân vùng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu quan tâm khi thực hiện công tác giải phóng mặt bằng

Phạm Tùng
10:22, 26/10/2023

(ĐN)- Trình bày tổng thể về tình hình triển khai dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại buổi đối thoại với các hộ dân trong vùng dự án ngày 26-10, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, dự án đã được khởi công xây dựng vào tháng 6-2023, tuy nhiên, diện tích mặt bằng thi công hiện còn rất thiếu.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: Phạm Tùng

Để thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Đồng Nai phải thu hồi diện tích đất hơn 289ha trên địa bàn TP.Biên Hòa và H.Long Thành với 3,4 ngàn hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó, có hơn 2,4 ngàn hộ dân thuộc diện bố trí tái định cư.

Qua công tác nắm bắt tình hình, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tổng hợp 4 nhóm vấn đề lớn mà các hộ dân trong vùng dự án dành nhiều sự quan tâm trong quá trình triển khai công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giải phóng mặt bằng gồm: giá đất và các chính sách về bồi thường, hỗ trợ; chính sách hỗ trợ di dời, đào tạo nghề, chuyển đổi việc làm khi chuyển đến nơi ở mới; quy hoạch, xây dựng; các vấn đề về văn hoá, xã hội phục vụ đời sống khi chuyển đến nơi ở mới.

Đại diện một hộ dân trình bày ý kiến tại buổi đối thoại. Ảnh: Phạm Tùng

Tại buổi đối thoại, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã yêu cầu các cơ quan chức năng quan tâm, rà soát các chính sách để giải quyết thấu đáo, chính đáng, đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người dân.

Đồng thời, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Các hộ dân đã có sự hy sinh lớn lao, nhường đất để triển khai dự án phục vụ cho sự phát triển của quốc gia, của tỉnh.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều