Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 700 ngàn học sinh Đồng Nai náo nức bước vào năm học mới

Nhóm phóng viên - cộng tác viên
06:55, 05/09/2023

(ĐN) - Sáng 5-9, cùng với hàng triệu học sinh trong cả nước hơn 700 ngàn học sinh các cấp học của Đồng Nai chính thức bước vào năm học mới 2023-2024 bằng nghi thức lễ khai giảng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng khai giảng năm học mới Trường THCS Trảng Dài. Ảnh: Hạnh Dung
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng khai giảng năm học mới Trường THCS Trảng Dài. Ảnh: Huy Anh

Ngay từ sáng sớm, các em học sinh đã đến trường tập trung, chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng. Trước cổng trường, cờ hoa tung bay khiến không khí ngày khai giảng trở nên rộn ràng, náo nức.

Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 sẽ được các trường tổ chức với đầy đủ các nội dung; trong đó, các tiết mục văn nghệ chào mừng hứa hẹn sẽ đem lại không khí vui tươi, nhộn nhịp.

Trong ngày khai giảng, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các địa phương sẽ đến nhiều trường dự và chung vui với đội ngũ nhà giáo và các em học sinh. Lãnh đạo tỉnh sẽ đọc thư của chúc mừng khai giảng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi đội ngũ nhà giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024.

* Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024

Sáng 5-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã đến dự lễ khai giảng năm học 2023-2024 tại Trường THCS Trảng Dài (TP.Biên Hòa).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh động viên một học sinh được nhận xe đạp tại lễ khai giảng. Ảnh: Hạnh Dung
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh động viên học sinh được nhận xe đạp tại lễ khai giảng. Ảnh: Huy Anh

Năm học này, Trường THCS Trảng Dài có hơn 3,2 ngàn học sinh với gần 120 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Do số học sinh đông nên ngoài những học sinh dự khai giảng tại sân trường còn có nhiều học sinh dự khai giảng trực tuyến trong các lớp học và tại gia đình.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao khen thưởng cho 2 học sinh đạt giải quốc gia. Ảnh: Hạnh Dung
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao khen thưởng cho 2 học sinh đạt giải quốc gia. Ảnh: Huy Anh

Cô Phạm Thị Hải Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học vừa qua, thầy trò Trường THCS Trảng Dài đã nỗ lực vượt khó khăn, hoàn thành nhiều chỉ tiêu đề ra, đạt nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp lãnh đạo. Trong đó, nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố; học sinh của trường đạt 20 giải thưởng các cấp; nhà trường đã vận động được hơn 250 triệu đồng để tặng xe đạp, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Phạm Thị Hải Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Trảng Dài đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Hạnh Dung
Cô Phạm Thị Hải Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Trảng Dài đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Huy Anh

Trong năm học 2023-2024, nhà trường tiếp tục tổ chức dạy học song song 2 chương trình, tập trung củng cố, nâng cao chất lượng dạy và học chương trình giáo dục phổ thông mới. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý và dạy học. Tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống, xây dựng trường lớp xanh sạch đẹp, thi đua dân vận khéo…

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và các đại biểu động viên các em học sinh Trường THCS Trảng Dài. Ảnh: Hạnh Dung
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và các đại biểu động viên các em học sinh Trường THCS Trảng Dài. Ảnh: Huy Anh

* Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn dự khai giảng năm học mới với thầy, trò Trường THCS Lê Quý Đôn

Trường THCS Lê Quý Đôn là một trong những cơ sở giáo dục - lá cờ đầu của TP.Long Khánh. Trường đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia của tỉnh. Năm học này nhà trường có trên 1.100 học sinh, trong đó có trên 300 học sinh lớp 6 đầu cấp.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Lê Quý Đôn (TP.Long Khánh)
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Lê Quý Đôn (TP.Long Khánh). Ảnh: Công Nghĩa

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THCS Lê Quý Đôn (TP.Long Khánh). Tại buổi lễ, đồng chí Hồ Thanh Sơn đã tặng nhà trường lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, gửi lời chúc tốt đẹp đến thầy và trò, đồng thời kỳ vọng nhà trường sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới 2023-2024.

Ngay sau nghi thức phát biểu khai giảng năm học mới, Hiệu trưởng nhà trường đã đánh hồi trống khai trường, đánh dấu thời khắc của năm học mới 2023-2024 chính thức bắt đầu từ hôm nay 5-9.

Giáo viên và học sinh lớp 6 Trường THCCS Lê Quý Đôn phấn khởi bước vào năm đầu cấp THCS
Giáo viên và học sinh lớp 6 Trường THCS Lê Quý Đôn phấn khởi bước vào năm đầu cấp THCS. Ảnh: Công Nghĩa

Trong không khí rộng ràng phấn khởi của ngày khai trường, Phó chủ tịch UBND TP.Long Khánh Bùi Quốc Thể đã trang trọng đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và thư chúc mừng năm học mới của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến đội ngũ nhà giáo phụ huynh, học sinh, sinh viên, học viên toàn tỉnh.

* Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường dự lễ khai giảng tại Trường tiểu học Tam An

Sáng 5-9, Trường tiểu học Tam An (H.Long Thành) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Đến dự có Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường; Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng; Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Huy Khánh.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường tặng lẵng hoa chúc mừng tới nhà trường (Ảnh: Hồ Thảo)
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường tặng lẵng hoa chúc mừng tới nhà trường. Ảnh: Hồ Thảo

Xúc động đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường bày tỏ niềm vui khi được đến dự lễ khai giảng năm học mới với thầy trò Trường tiểu học Tam An. Trao tặng lãng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tới nhà trường, đồng chí Quản Minh Cường chúc các thầy cô giáo và các em học sinh bước sang năm học mới đạt nhiều thành tích cao.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường trò chuyện với các em học sinh tại buổi lễ khai giảng (Ảnh: Hồ Thảo)
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường trò chuyện với các em học sinh tại buổi lễ khai giảng. Ảnh: Hồ Thảo

Trường tiểu học Tam An hiện tại có 42 cán bộ giáo viên, nhân viên và tổng số 1489 học  sinh. Năm học học qua, tập thể thầy trò trường đã cố gắng phấn đấu đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Trường có nhiều giáo viên dạy giỏi cấp huyện, nhiều học sinh giỏi tiếng anh cấp quốc gia, cấp tỉnh. Đặc biệt, trường từng được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh trong năm học 2021-2022; tháng 1-2022, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1 và kiểm định chất lượng cấp độ 2.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường thăm quan cơ sở vật chất nhà trường (Ảnh: Hồ Thảo)
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường thăm quan cơ sở vật chất nhà trường. Ảnh: Hồ Thảo

Cô Huỳnh Thị Minh Châu, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, phát huy những thành tích đạt được, Trường sẽ nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2023 -2024. Triển khai sáng tạo cuộc vận động thi đua của ngành bằng những nội dung hình thức thiết thực, phù hợp. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, học sinh cảm nhận được tình yêu thương, sự trân trọng khi ở trường…

* Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức dự lễ khai giảng tại Trường THCS Phước Thái

Sáng 5-9, cùng với cả nước, thầy trò Trường THCS xã Phước Thái (H.Long Thành) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Đến dự chung vui với tập thể giáo viên và học sinh của trường có Ủy viên Ban TVTU, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT, lãnh đạo H.Long Thành.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tặng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới. Ảnh: Vương Thế
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tặng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới. Ảnh: Văn Gia

Năm học vừa qua, nhà trường có tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 98,87% và 100% học sinh khối lớp 9 đều tốt nghiệp. Trong năm học 2023-2024, Trường THCS Phước Thái có 87 cán bộ, giáo viên, công nhân viên và hơn 2,2 ngàn học sinh, trong đó có 630 học sinh khối lớp 6 vừa được tuyển sinh vào nhà trường.

Thầy Bùi Quang Khải, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Vương Thế
Thầy Bùi Quang Khải, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Văn Gia

Ông Bùi Quang Khải, Hiệu trưởng Trường THCS Phước Thái cho biết, chăm lo cho học sinh là trách nhiệm cao cả của các thầy giáo, cô giáo để tạo dựng nên môi trường sư phạm, học tập của các em được tốt. Trong năm học mới, nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực để gặt hái được những kết quả tốt hơn. Nhà trường luôn mong muốn học sinh của mình chăm ngoan, học giỏi và biết vâng lời cha mẹ, thầy cô trong học tập cũng như trong cuộc sống. Thay mặt nhà trường, ông Bùi Quang Khải cũng đã đánh trống khai giảng, chào mừng năm học mới 2023-2024.

* Trường THPT Trị An tích cực đổi mới phương pháp dạy học

Cùng với cả nước, sáng 5-9, Trường THPT Trị An (H. Vĩnh Cửu) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đã đến dự, chung vui cùng thầy, trò nhà trường.

Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo tặng 400 cuốn sách cho Trường THPT Trị An. Ảnh: Hải Yến
Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo tặng 400 cuốn sách cho Trường THPT Trị An. Ảnh: Hải Yến

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Thái Bảo đã đọc thư chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi thầy cô giáo, học sinh nhân dịp năm học mới; tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho nhà trường. Cá nhân Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo tặng nhà trường 400 cuốn sách, trị giá 20 triệu đồng.

Đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng lẵng hoa của Tỉnh uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh cho nhà trường. Ảnh: Hải Yến
Đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng lẵng hoa của Tỉnh uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh cho nhà trường. Ảnh: Hải Yến

Năm học 2022-2023, thầy và trò Trường THPT Trị An đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, trong đó có 45 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh (1 giải nhất, 8 giải nhì, 14 giải ba và 22 giải khuyến khích), nằm trong tốp 10 trường THPT có phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi tốt; 1 cá nhân được đề nghị tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT; 2 cá nhân được đề nghị tặng bằng khen của UBND tỉnh; tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt 99,6%...

Học sinh khối 10, Trường THPT Trị An tiến vào lễ đài trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Ảnh: Hải Yến
Học sinh khối 10, Trường THPT Trị An tiến vào lễ đài trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Ảnh: Hải Yến

Thầy Đỗ Văn Triển, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, bước sang năm học mới, trường tiếp tục tổ chức hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua, đặc biệt là đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  bằng nhiều hình thức mới lạ, phong phú; xây dựng tập thể nhà trường dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm; tích cực đổi mới phương pháp dạy học; củng cố kỷ cương, nề nếp nhà trường.

* Hơn 1 ngàn học sinh Trường tiểu học Nguyễn An Ninh khai giảng năm học mới

Sáng 5-9, Trường tiểu học Nguyễn An Ninh (TP.Biên Hòa) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024. Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang đã đến dự.

Đồng chí Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng tại lễ khai giảng. Ảnh: Nga Sơn
Đồng chí Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng tại lễ khai giảng. Ảnh: Nga Sơn

Phát biểu tại lễ khai giảng, cô Hoàng Thị Ngọc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn An Ninh cho biết, năm học 2022-2023 là năm thứ 3 liên tiếp Trường tiểu học Nguyễn An Ninh được UBND tỉnh tặng cơ thi đua xuất sắc vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, trong năm học vừa qua, nhà trường vinh dự đón nhận phần thưởng cao quý - được trao tặng cờ thi đua của Chính phủ vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác GD-ĐT, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2021-2022.

Đồng chí Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nga Sơn
Đồng chí Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nga Sơn

Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn An Ninh Hoàng Thị Ngọc nhấn mạnh, có được kết quả này là nhờ sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố, ngành GD-ĐT, chính quyền địa phương, Hội cha mẹ học sinh của trường; sự nỗ lực của đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh. Hy vọng trong năm học mới, nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ lãnh đạo tỉnh, thành phố, ngành; sự hỗ trợ của phụ huynh, nỗ lực của đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh để nhà trường hoàn thành mục tiêu trường chuẩn quốc gia mức 2 vào năm 2023-2024.

Trường tiểu học Nguyễn An Ninh thực hiện nghi thức đón học sinh lớp 1 vào trường. Ảnh: Nga Sơn
Trường tiểu học Nguyễn An Ninh thực hiện nghi thức đón học sinh lớp 1 vào trường. Ảnh: Nga Sơn

Trong năm học 2023-2024, Trường tiểu học Nguyễn An Ninh có hơn 1 ngàn em học sinh các khối lớp. Riêng khối lớp 1 có 224 em học sinh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang cũng đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang cũng đã gửi tặng lẵng hoa chúc đội ngũ thầy cô giáo, các em học sinh năm học mới nhiều sức khỏe, năng lượng và thành công.

Dịp này, Trường tiểu học Nguyễn An Ninh đã thực hiện nghi thức trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022. Hội cha mẹ học sinh trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy và trò Trường THCS Nguyễn Công Trứ vinh dự đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức 2

Tại Trường THCS Nguyễn Công Trứ (H.Trảng Bom) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức 2. Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà; Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Trảng Bom Vũ Thị Minh Châu về dự.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng hoc chúc mừng tập thể nhà trường. Ảnh: Nguyễn Hòa
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng hoc chúc mừng tập thể nhà trường. Ảnh: Nguyễn Hòa

Năm học 2022-2023, Trường THCS Nguyễn Công Trứ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học theo kế hoạch đề ra. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 65%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%... Với những kết quả nổi bật trong năm học, tập thể trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc. Đặc biệt, trường được Sở GD-ĐT tỉnh công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và được UBND tỉnh cấp bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 năm 2023.

Cô và trò Trường THCS Nguyễn Công Trứ trong ngày khai giảng năm học mới 2023-2024
Cô và trò Trường THCS Nguyễn Công Trứ trong ngày khai giảng năm học mới 2023-2024. Ảnh: Nguyễn Hòa

Nỗ lực vượt khó, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới

Sáng 5-9, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước đã đến dự và chung vui cùng tập thể sư phạm và học sinh của Trường THPT Điểu Cải (H.Định Quán) nhân ngày khai giảng năm học mới.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước tặng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho tập thể Trường THPT Điểu Cải (H.Định Quán). Ảnh: Hải Quân
Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước tặng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho tập thể Trường THPT Điểu Cải (H.Định Quán). Ảnh: Hải Quân

Theo thầy Hoắc Công Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Điểu Cải, trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học. Trong năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường đạt gần 63%. Trường có 25 giải học sinh giỏi khối 12 cấp tỉnh (trong đó có 3 giải nhất), nhiều học sinh đạt giải trong các cuộc thi văn nghệ, thể dục thể thao cấp huyện, cấp tỉnh. Tỷ lệ thi đậu tốt nghiệp THPT của trường đạt 98,66%. Nhiều em đạt điểm cao khi xét tuyển vào các trường đại học... 

Thầy Hoắc Công Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Điểu Cải đánh hồi trống chào mừng năm học mới. Ảnh: Hải Quân
Thầy Hoắc Công Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Điểu Cải đánh hồi trống chào mừng năm học mới. Ảnh: Hải Quân

“Phát huy những thành tích đã đạt được, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự đồng lòng của quý phụ huynh, tinh thần hiếu học của học sinh và lòng yêu nghề, tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó của đội ngũ, tập thể trường THPT Điểu Cải quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới” - thầy Hoắc Công Sơn chia sẻ.

Tại buổi lễ, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024 và thư của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh gửi thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, quý phụ huynh, học sinh, học viên và sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới.

* Dạy học thực chất, thi thực chất, đánh giá kiểm tra chất lượng thực chất

Sáng 5-9, cùng với cả nước, thầy, trò Trường THPT Tôn Đức Thắng (H.Tân Phú) khai giảng, bước vào năm học mới 2023-2024.

Đại tá Vũ Văn Điền tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho nhà trường. Ảnh: Nguyệt Hà
Đại tá Vũ Văn Điền tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho nhà trường. Ảnh: Nguyệt Hà

Đến dự và phát biểu tại lễ khai giảng, đại tá Vũ Văn Điền, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng thầy, trò Trường THPT Tôn Đức Thắng đã gặt hái nhiều thành công năm học vừa qua. Nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; được Sở GD-ĐT tặng danh hiệu xếp Nhất khối thi đua công lập số 3. Nhà trường đạt 22 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 2/4 dự án tham gia đạt giải cấp tỉnh…

Học sinh khối 11, 12 đón chào 450 học sinh khối 10 vào học tập tại trường. Ảnh: Nguyệt Hà
Học sinh khối 11, 12 đón chào 450 học sinh khối 10 vào học tập tại trường. Ảnh: Nguyệt Hà

Đại tá Vũ Văn Điền lưu ý, cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường kế thừa những kết quả đạt được năm học vừa qua, đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua, các hoạt động giáo dục thể chất, giáo dục toàn diện, giáo dục quốc phòng - an ninh, nâng cao chất lượng giảng dạy toàn diện theo hướng “dạy, học thực chất, thi thực chất, đánh giá kiểm tra chất lượng thực chất”. Nhất là phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học  tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nêu gương trong toàn trường…

* Trường THPT Trấn Biên đứng tốp đầu trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối 12

Sáng 5-9, hòa chung niềm hân hoan, náo nức của hàng triệu giáo viên và học sinh cả nước, Trường THPT Trấn Biên (TP.Biên Hòa) đã khai giảng năm học 2023-2024, năm học thứ 20 của nhà trường.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã tới dự. Tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và thư chúc mừng năm học mới của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến đội ngũ nhà giáo phụ huynh, học sinh, sinh viên, học viên toàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và thư chúc mừng năm học mới của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: Đắc Nhân
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và thư chúc mừng năm học mới của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: Đắc Nhân

Hiệu trường Trường THPT Trấn Biên Phạm Thị Thanh Hà cho biết, trong năm học 2022-2023, Trường THPT Trấn Biên đứng tốp đầu trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối 12, với 72 giải. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trong suốt 7 năm qua đạt 100%; trong đó 4 năm học liên tục từ 2019-2020 đến nay, nhà trường đều có học sinh thủ khoa cấp tỉnh trong kỳ thi THPT quốc gia. Trong hai năm học 2022-2023 và 2023-2024, Trường THPT Trấn Biên có điểm thi tuyển đầu vào lớp 10 trong khối trường THPT công lập cao nhất tỉnh.

Hiệu trường Trường THPT Trấn Biên Phạm Thị Thanh Hà  đánh trống khai giảng. Ảnh: Đắc Nhân
Hiệu trường Trường THPT Trấn Biên Phạm Thị Thanh Hà đánh trống khai giảng. Ảnh: Đắc Nhân

Với những kết quả đạt được trong các năm học vừa qua, thầy và trò Trường THPT Trấn Biên vững vàng, tự tin bước vào năm học mới với nhiều niềm vui, quyết tâm cao và đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy, học tập và rèn luyện.

* Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh tiếp tục đạt nhiều kết quả cao trong dạy và học

Sáng 5-9, giáo viên, học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh (TP.Biên Hòa) đã háo hức tham dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cũng đến dự cùng với tập thể giáo viên và học sinh trường.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cũng đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh nhân dịp năm học 2023-2024. Ảnh: Phạm Tùng
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng trao tặng lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhân dịp năm học mới. Ảnh: Phạm Tùng

Trong năm học 2023-2024, Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đón nhận 371 học sinh lớp 10. Phát biểu tại lễ khai giảng, thầy Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trường nhà trường mong muốn, trong năm học mới, tập thể học sinh, giáo viên nhà trường tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả cao trong dạy và học. Thay mặt nhà trường, thầy Nguyễn Hồng Sơn cũng đã tuyên bố khai giảng và đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024.

Thầy Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Thế Vình đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024. Ảnh: Phạm Tùng
Thầy Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Thế Vình đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024. Ảnh: Phạm Tùng

Cũng tại buổi lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã đọc thư chúc mừng khai giảng năm học 2023-2024 của Chủ tịch nước. Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cũng đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh nhân dịp năm học 2023-2024.

Đại diện Ban đại diện cha mẹ học sinh tặng lẵng hoa chúc mừng thầy trò nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới. Ảnh: Phạm Tùng
Đại diện Ban đại diện cha mẹ học sinh tặng lẵng hoa chúc mừng thầy trò nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới. Ảnh: Phạm Tùng

* Trường THPT Vĩnh Cửu vinh dự nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể

Sáng 5-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi dự lễ khai giảng tại Trường THPT Vĩnh Cửu (H.Vĩnh Cửu).
Trường THPT Vĩnh Cửu có 86 cán bộ, giáo viên, nhân viên với hơn 1,6 ngàn học sinh. Năm học 2023-2024, có 560 học sinh khối 10 được tuyển sinh vào trường. Trong năm qua, trường đạt nhiều kết quả tốt với 100% học sinh lên lớp, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 90%. Đặc biệt, trường có 33 học sinh giỏi cấp tỉnh; 2 học sinh đạt giải cấp quốc gia…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đại diện trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trường THPT Vĩnh Cửu. Ảnh: Bình Nguyên
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đại diện trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trường THPT Vĩnh Cửu. Ảnh: Bình Nguyên

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước. Phó bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu Nguyễn Tấn Phước đọc thư chúc mừng năm học mới của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Học sinh khối 10 năm học 2023-2024 ra mắt tại lễ khai giảng. Ảnh: Bình Nguyên
Học sinh khối 10 năm học 2023-2024 ra mắt tại lễ khai giảng. Ảnh: Bình Nguyên

Dịp này, Trường THPT Vĩnh Cửu vinh dự đón nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ về thành tích hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ giáo dục đào tạo, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2022-2023.

Nhân dịp này, Trường đại học Lạc Hồng trao 5 suất học bổng cho học sinh giỏi của trường.

* Trường THCS Hiệp Phước đưa thêm 20 phòng học mới vào sử dụng trong năm học mới

Sáng 5-9, hòa chung trong không khí ngày hội khai giảng năm học mới của cả nước, Trường THCS Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường. Ảnh: Trần Danh
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường. Ảnh: Trần Danh

Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh, thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang đã đến dự và đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước. Dự buổi lễ khai giảng còn có Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ.

Trong năm học qua nhà trường đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trường có 10 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 459 học sinh giỏi cấp trường, 17 học sinh đạt giải hội thi cấp huyện, 4 học sinh đạt giải hội thi cấp tỉnh. Học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100% và còn nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua khác.

Trong năm học 2023-2024, trường tiếp tục đưa vào sử dụng thêm 20 phòng học mới nâng tổng số diện tích khuôn viên của nhà trường lên hơn 14 ngàn m2.

Trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Trần Danh
Trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Trần Danh

Trong dịp khai giảng năm học mới, nhà trường đã trao học bổng cho gần 40 em học sinh được vận động từ các nguồn hỗ trợ của các mạnh thường quân.

* Tiếp tục xây dựng hoàn thiện trường chuẩn quốc gia mức độ 2 trong năm 2023

Sáng 5-9, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình đã đến chung vui cùng với thầy trò Trường TH-THCS Lương Thế Vinh (TT.Dầu Giây, H.Thống Nhất) trong ngày khai giảng đầu năm học 2023-2024.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình thăm hỏi, động viên các em học sinh lớp 6 Trường TH-THCS Lương Thế Vinh khi bước vào năm học mới 2023-2024. Ảnh: Tố Tâm
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình thăm hỏi, động viên các em học sinh lớp 6 Trường TH-THCS Lương Thế Vinh khi bước vào năm học mới 2023-2024. Ảnh: Tố Tâm

Trường TH-THCS  Lương Thế Vinh được thành lập từ năm 2016. Trong 7 năm hoạt động, trường đều được công nhận trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 2 năm liền là đơn vị dẫn đầu được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh. Năm học 2018-2019 trường được công nhận là trường chuẩn quốc gia mức độ 1 và đang tiếp tục xây dựng hoàn thiện mức độ 2 trong năm 2023.

Trong năm học 2023-2024 có 22 lớp với gần 850 học sinh từ lớp 3 đến lớp 9 (trong đó có 240 học sinh lớp 6). Đội ngũ giáo viên giỏi cấp huyện có tỷ lệ cao trên 80%, học sinh giỏi cấp tỉnh hơn 10%.

Thầy cô giáo Trường TH-THCS Lương Thế Vinh với quyết tâm cao cho năm học mới. Ảnh: Tố Tâm
Thầy cô giáo Trường TH-THCS Lương Thế Vinh với quyết tâm cao cho năm học mới. Ảnh: Tố Tâm

Tỷ lệ học sinh lớp 9 các năm học đều đạt 100%, số học sinh đạt loại giỏi hàng năm đạt hơn 50%; số học sinh vào lớp 10 trường công lập hằng năm đạt trên 95%; các phong trào học sinh giỏi huyện, tỉnh hằng năm đều đạt giải cao, luôn đứng đầu toàn huyện...

* Trường tiểu học Tân Phú khánh thành trường học mới

Sáng 5-9, Trường tiểu học Tân Phú (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) đã tổ chức lễ khánh thành trường học mới và khai giảng năm học 2023-2024. Đến dự buổi lễ có Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống và Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu Nguyễn Văn Thuộc.

Lễ cắt băng khánh thành Trường tiểu học Tân Phú. Ảnh: Thành Nhân
Lễ cắt băng khánh thành Trường tiểu học Tân Phú. Ảnh: Thành Nhân

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú Nguyễn Huỳnh Mỹ Hiệp cho biết, Trường tiểu học Tân phú được khởi công xây dựng vào tháng 12-2021 và hoàn thành vào cuối tháng 3-2023 với tổng kinh phí hơn 60 tỷ đồng. Đến ngày 15-8-2023, Ban quản lý dự án tiến hành ban giao công trình cho Trường tiểu học Tân Phú với quy mô: khối hành chánh 2 tầng, khối lớp học 3 tầng với 30 phòng; khối phòng hỗ trợ học tập 3 tầng, khối nhà đa đăng…

Ngôi trường mới chính thức được đưa vào sử dụng để phục vụ cho việc dạy và học trong năm học 2023-2024 với số lượng hơn 2 ngàn học sinh; trong đó, riêng học sinh khối lớp 1 hơn 450 em.

Lễ đón chào học sinh lớp 1 của Trường tiểu học Tân Phú. Ảnh: Thành Nhân
Lễ đón chào học sinh lớp 1 của Trường tiểu học Tân Phú. Ảnh: Thành Nhân

“Năm học mới 2023-2024 bắt đầu với nhiều thử thách vì nhà trường phải xây dựng trường chuẩn quốc gia trong thời gian tới, nhưng chúng tôi tin rằng bằng cả tâm huyết với sự nỗ lực của người thầy và học sinh phải luôn tư giác, tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập và rèn luyện thì chúng tôi sẽ gặt hái nhiều thành công và thắng lợi mới” - bà Hiệp nhấn mạnh.

* Xây dựng môi trường giáo dục tiến tiến, năng động

Sáng 5-9, hòa chung không khí của Ngày Toàn dân đưa trẻ đến trường, thầy và trò Trường THCS Trần Hưng Đạo (H.Cẩm Mỹ) hân hoan chào đón năm học mới 2023 - 2024. Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Ban nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân cùng về dự.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân tặng hoa chúc mừng khai giảng tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (H.Cẩm Mỹ). Ảnh: Nhật Thanh
Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân tặng hoa chúc mừng khai giảng tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (H.Cẩm Mỹ). Ảnh: Nhật Thanh

Với chủ đề năm học 2023 - 2024 “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, thầy và trò Trường THCS Trần Hưng Đạo tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những mặt còn hạn chế, không ngừng học tập, đổi mới hoạt động dạy và học. Đồng thời tiếp tục xây dựng một môi trường giáo dục tiến tiến, năng động để đội ngũ giáo viên nhiệt huyết, yêu nghề viết tiếp những trang vàng thành tích mà thế hệ đi trước đã tạo dựng.

Dịp này, có 54 xuất học bổng tổng trị giá 45 triệu đồng và 20 bộ sách giáo khoa cùng 50 phần quà được trao cho các em học sinh vượt khó học giỏi hiện đang theo học tại trường THCS Trần Hưng Đạo, động viên các em phấn đấu vươn lên học tập tốt, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

* Chú trọng xây dựng các hoạt động ngoại khóa cho học sinh

Sáng 5-9, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt đã về chung vui và dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản (xã Xuân Thọ, H.Xuân Lộc).

Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt tặng lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhân dịp năm học mới. Ảnh: Ngọc Hoàng
Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt tặng lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhân dịp năm học mới. Ảnh: Ngọc Hoàng

Năm học mới, trường đón nhận gần 180 học sinh khối lớp 1. Ngoài chú trọng đến chất lượng giáo dục, Trường tiểu học Trần Quốc Toản sẽ thường xuyên giáo dục học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác hồ dạy, 5 nhiệm vụ của học sinh và xây dựng tốt các hoạt động ngoại khóa, cũng như nâng cao chất lượng đạo đức cho học sinh.

Dịp này trường cũng đã khen thưởng cho các giáo viên, học sinh có nhiều thành tích trong học tập và vận động tặng hàng trăm phần quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

* Giáo dục học sinh theo hướng toàn diện, trở thành những công dân có ích cho xã hội

Sáng 5-9, thầy, trò Trường THPT Ngô Quyền (TP.Biên Hòa) đã bắt đầu năm học mới 2023-2024 bằng lễ khai giảng. Đến dự có các đồng chí: Viên Hồng Tiến, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Đỗ Khôi Nguyên, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa.

Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Viên Hồng Tiến, Chủ tịch UBND TP.Biên Hoà Đỗ Khôi Nguyên dự lễ khai giảng tại trường THPT Ngô Quyền (TP.Biên Hoà) sáng 5-9.
Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Viên Hồng Tiến, Chủ tịch UBND TP.Biên Hoà Đỗ Khôi Nguyên dự lễ khai giảng tại trường THPT Ngô Quyền (TP.Biên Hoà) sáng 5-9. Ảnh: NTCC
Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến tặng lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhân dịp năm học mới. Ảnh: NTCC
Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến tặng lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhân dịp năm học mới. Ảnh: NTCC

Thầy Phan Trọng Nghĩa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2023-2024, toàn trường có gần 1,3 ngàn học sinh. Với truyền thống 67 năm, tập thể sư phạm nhà trường quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, trọng tâm là phát triển, bồi dưỡng nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên theo hướng chuẩn mực, hiện đại và năng động. Tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho việc dạy và học. Tổ chức giáo dục học sinh theo hướng toàn diện, có đủ phẩm chất, năng lực để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Dịp này, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học 2023-2024.

Thầy Phan Trọng Nghĩa, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: NTCC
Thầy Phan Trọng Nghĩa, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: NTCC

* Hòa chung không khí Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng nay Trường mầm non Thống Nhất (TP.Biên Hòa) tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Hiệu trưởng Trường mầm non Thống Nhất Lê Thị Thơm cho biết, năm học 2023-2024 nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, chăm sóc và giáo dục trẻ đạt kết quả tốt nhất. Với điều kiện thực tế nhà trường còn thiếu 4 giáo viên (trường có 16 giáo viên/315 học sinh) và thiếu cơ sở vật chất để đạt phổ cập. Nhà trường mong được cấp bổ sung giáo viên còn thiếu theo vị trí việc làm để đạt được công tác nhân sự và trang bị thêm đồ chơi ngoài trời để đảm bảo nhà trường có đồ chơi tối thiểu theo quy định.

Nhóm phóng viên - cộng tác viên

Tin xem nhiều